'100 món ăn chế biến từ tôm hùm' xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam

31/07/2022, 23:50

Chương trình trình diễn ẩm thực “Tôm hùm - Tinh hoa của biển” tổ chức tại Phú Yên với hơn 100 món ăn được chế biến từ tôm hùm đã xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam.

Tối 31/7, tại khu đô thị Vịnh Xuân Đài, Ủy ban nhân dân thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) tổ chức bế mạc Lễ hội tôm hùm Sông Cầu lần thứ nhất - năm 2022. Buổi lễ cũng đón nhận kỷ lục Guiness Việt Nam 100 món ăn từ tôm hùm và vinh danh người nuôi tôm hùm tiêu biểu.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, Hội thi trình diễn Ẩm thực “Tôm hùm - Tinh hoa của biển” và xác lập kỷ lục Việt Nam “100 món ăn từ tôm hùm” đã diễn ra tại nhà Văn hóa Thể thao (VHTT) TX. Sông Cầu (Phú Yên).

'100 món ăn chế biến từ tôm hùm' xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam - 1

Lễ hội tôm hùm Sông Cầu có chuỗi các hoạt động thu hút du khách trong dịp du lịch hè như: Lễ hội Nghinh Ông cầu mưa thuận gió hòa, tàu thuyền đầy ắp cá tôm; hội thi thả diều nghệ thuật; hội thảo ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực nuôi tôm hùm và ký kết giao thương giữa các địa phương, doanh nghiệp...

'100 món ăn chế biến từ tôm hùm' xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam - 2

Đặc biệt, lần đầu tiên tại thị xã Sông Cầu diễn ra chương trình Hội thi trình ẩm thực “100 món ăn từ tôm hùm - Tinh hoa của biển”.

'100 món ăn chế biến từ tôm hùm' xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam - 3

Theo kế hoạch, cuộc thi tổ chức tại Vịnh Xuân Đài nhưng vì lý do thời tiết nên địa điểm được đổi sang nhà VHTT.

'100 món ăn chế biến từ tôm hùm' xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam - 4

Cuộc thi có sự tham gia của 100 đầu bếp đến từ 25 tỉnh thành, thực hiện 100 món ăn khác nhau từ nguyên liệu tôm hùm trên địa bàn của thị xã.

'100 món ăn chế biến từ tôm hùm' xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam - 5

Sau khi hoàn thành và trình diễn các món ăn, sẽ xác lập kỷ lục Việt Nam “100 món ăn từ tôm hùm”.

'100 món ăn chế biến từ tôm hùm' xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam - 6

Đây là một trong những sự kiện nhằm góp phần quảng bá hình ảnh và giá trị ẩm thực từ tôm hùm Sông Cầu (được gọi là "thủ phủ tôm hùm" của cả nước).

'100 món ăn chế biến từ tôm hùm' xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam - 7

Theo ông Phan Trần Vạn Huy - Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu, lễ hội được tổ chức với mục đích nhằm khơi dậy niềm tự hào nghề nuôi trồng thủy sản đã và đang phát triển hơn 30 năm qua, từ đó hướng đến mục tiêu xây dựng một “thủ phủ tôm hùm” lớn mạnh - bền vững, đáp ứng những nhu cầu mới của thị trường sau đại dịch COVID-19.

'100 món ăn chế biến từ tôm hùm' xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam - 8

"Cuộc thi này là dịp để giao lưu giữa các đầu bếp trên khắp cả nước, qua đó quảng bá hình ảnh, giá trị dinh dưỡng trong quy trình nuôi và sự phong phú các công thức chế biến món ăn từ tôm hùm" - Ông Mai Thanh Hồng, trưởng phòng VHTT TX Sông Cầu Phú Yên với, thành viên Ban tổ chức lễ hội chia sẻ.

'100 món ăn chế biến từ tôm hùm' xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam - 9

Các đầu bếp trong cuộc thi đã nỗ lực hết mình hoàn thành các món ăn đúng thời gian ban tổ chức đưa ra với 100 món ăn đa dạng đủ màu sắc và hương vị, sự kết hợp các loại thực phẩm khác nhưng vẫn không làm mất đi dinh dưỡng và hương vị chính từ tôm hùm.

'100 món ăn chế biến từ tôm hùm' xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam - 10

Cuộc thị có tất cả 25 đội dự thi, mỗi đội 3 thành viên và mỗi đội chế biến 4 món ăn từ nguyên liệu chính là tôm hùm, không trùng nhau để tạo ra 100 món ăn tôm hùm khác biệt.

'100 món ăn chế biến từ tôm hùm' xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam - 11

Lễ hội tôm hùm là quyết tâm của tỉnh Phú Yên và mong muốn của bà con nơi đây để tri ân nghề và người nuôi tôm. 

'100 món ăn chế biến từ tôm hùm' xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam - 12

Thị xã Sông Cầu sở hữu những vịnh nước mặn nổi tiếng như Xuân Đài, Cù Mông. Với diện tích nuôi khoảng 1.000ha, doanh thu hàng ngàn tỷ đồng/năm, giải quyết nhu cầu việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương. Báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm, trên địa bàn thị xã Sông Cầu có khoảng 14.000 lồng ươm tôm hùm giống, 48.695 lồng nuôi tôm hùm thịt, sản lượng tôm hùm các loại đạt khoảng 630 tấn.

'100 món ăn chế biến từ tôm hùm' xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam - 13

Tại buổi lễ, UBND thị xã Sông Cầu đã vinh danh 1 tập thể và 6 cá nhân nuôi tôm hùm tiêu biểu.

Gia Nguyễn- Viên Phạm
Bài liên quan
Tôm hùm, đồng hồ đeo tay rớt giá mạnh, sầu riêng đắt nhưng không có bán
Tuần qua, giá thị trường của một số mặt hàng như tôm hùm, bọ biển, đồng hồ đeo tay và các thiết bị điện máy giảm giá mạnh trong khi sầu riêng tăng giá kỷ lục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất