10 'siêu thực phẩm' giúp kéo dài tuổi thọ, chống ung thư mà giá rẻ bèo

06/05/2023, 09:20

Nếu bạn muốn sống lâu và khỏe mạnh hơn hãy thường xuyên ăn những thực phẩm này nhé.

Dưới đây là 10 thực phẩm có thể giúp giảm các bệnh ung thư và nhiều loại bệnh khác cho cơ thể, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ hiệu quả.

Quả lựu

Lựu là loại trái cây độc đáo, chứa phytochemical chống ôxy hóa. Các chất phytochemical từ quả lựu có tác dụng chống ung thư, bảo vệ tim mạch và não khỏe mạnh.

Một nghiên cứu về bệnh nhân bị tắc nghẽn động mạch cảnh nghiêm trọng đã uống 30ml nước ép quả lựu hàng ngày trong một năm, thấy giảm 30% mảng xơ vữa động mạch.

Trong một nghiên cứu khác ở người cao tuổi, những người uống nước ép quả lựu hàng ngày trong 28 ngày có trí nhớ tốt hơn so với những người uống một thức uống giả dược.

10 'siêu thực phẩm' giúp kéo dài tuổi thọ, chống ung thư mà giá rẻ bèo - 1

Lựu là loại trái cây độc đáo, chứa phytochemical chống ôxy hóa

Tỏi

Nhiều người không thích tỏi do mùi hăng và hương vị giữ trong miệng rất lâu, nhưng nó lại là một trong những thực phẩm quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ.

Tỏi chứa lượng lớn các chất chống đông máu, giúp cho tim hoạt động tốt. Nó cũng làm tăng cholesterol tốt trong cơ thể, hiệu quả tốt nhất khi ăn sống.

Thì là

Hạt cây thì là rất giàu vitamin A, canxi, kali và sắt. Chúng giúp chống lại tất cả các loại bệnh do virus, giữ cho xương chắc khỏe. Thì là cũng giúp loại bỏ táo bón và rất hiệu quả khi thời tiết quá nóng. Thì là có thể được ăn sống, xào hay thêm vào thực phẩm. Chúng sẽ cho ta cuộc sống lâu và khỏe mạnh.

Cá hồi

10 'siêu thực phẩm' giúp kéo dài tuổi thọ, chống ung thư mà giá rẻ bèo - 2

Đừng bỏ qua cá hồi vì nó có khả năng giảm thiểu chứng rối loạn nhịp tim.

Cá là loại thực phẩm ăn kiêng hoàn hảo, đừng bỏ qua cá hồi vì nó có khả năng giảm thiểu chứng rối loạn nhịp tim, chứng bệnh tăng huyết áp và làm chậm sự phát triển của những khối mỡ đông tích tụ gây nhồi máu cơ tim.

Quả việt quất

Bên cạnh việc trở thành loại quả yêu thích của mọi người, phù hợp với hầu hết mọi loại thực phẩm khác thì việt quất còn cung cấp rất nhiều lợi ích chủ chốt cho sức khỏe của bạn như giảm các chứng viêm tấy ở da, tái tạo các tế bào. Loại quả này còn giúp giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh như ung thư, bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, chứng thoái hoá não Alzheimer và bệnh Parkinson ở người già.

Súp lơ

10 'siêu thực phẩm' giúp kéo dài tuổi thọ, chống ung thư mà giá rẻ bèo - 3

Sulforaphane trong súp lơ có khả năng làm giảm kích thước và số lượng tế bào ung thư vú tới 75%.

Súp lơ là một nguồn phong phú vitamin, khoáng chất và chất xơ. Loại rau này còn được xem là “bậc thầy kháng bệnh” tự nhiên cho cơ thể khi có khả năng chống lại oxy hóa và nhiều loại bệnh tật cho cơ thể.

Theo nghiên cứu, sulforaphane trong súp lơ có khả năng làm giảm kích thước và số lượng tế bào ung thư vú tới 75%. Các nghiên cứu khác cũng cho thấy ăn nhiều rau họ cải sẽ làm giảm nguy cơ cơ mắc ung thư trực tràng và ruột kết.

Các chuyên gia cũng khuyên nên ăn súp lơ ít nhất 3 lần/tuần để có hiệu quả giảm nguy cơ ung thư.

Hạt quinoa (hạt diêm mạch)

10 'siêu thực phẩm' giúp kéo dài tuổi thọ, chống ung thư mà giá rẻ bèo - 4

Quinoa rất giàu protein và các axit amin thiết yếu hàng ngày, cũng như nhiều vitamin và khoáng chất.

Với nguồn dinh dưỡng phong phú và dồi dào, hạt quinoa cũng được chọn là siêu thực phẩm nhất định phải ăn. Quinoa rất giàu protein và các axit amin thiết yếu hàng ngày, cũng như nhiều vitamin và khoáng chất.

Siêu thực phẩm này còn rất giàu chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do bảo vệ cơ thể khỏi lão hóa và bệnh tật, đặc biệt là ung thư. Hạt quinoa không chứa gluten nên những người dị ứng với gluten hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

Đậu

Các loại đậu cũng được Đại học Y Harvard xếp vào danh sách siêu phẩm nên ăn. Loại thực phẩm này ít chất béo, dễ dàng kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác. Đồng thời nó có thể được dùng thay thế cho thịt đỏ và là lựa chọn tuyệt vời để giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Nghiên cứu cho thấy, ăn hạt đậu khô nấu chín giúp giảm nguy cơ tái phát khối u, trong khi đó ăn đậu đen có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Hơn nữa, đậu còn là nguồn cung cấp axit folic, kali, magie, sắt, protein và chất xơ tuyệt vời.

Tuy nhiên loại thực phẩm này khó tiêu, dễ gây khó chịu cho dạ dày nên hãy ngâm một lúc trước khi chế biến.

Quả óc chó

Quả óc chó giàu axit béo không bão hòa, có thể giúp hấp thu các vitamin tan trong chất béo bao gồm vitamin A , D, E và K, đồng thời tăng cảm giác no. Axit béo Alpha-linolenic, Omega-3 có khả năng ức chế hoạt động của các tế bào ung thư và làm chậm sự phát triển của khối u. Bên cạnh đó, quả óc chó có nhiều chất chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa viêm nhiễm trong cơ thể và chống lão hóa.

10 'siêu thực phẩm' giúp kéo dài tuổi thọ, chống ung thư mà giá rẻ bèo - 5

Quả óc chó giàu axit béo không bão hòa, có thể giúp hấp thu các vitamin tan trong chất béo bao gồm vitamin A , D, E và K, đồng thời tăng cảm giác no

Quả bơ

Bơ cung cấp lượng khổng lồ chất béo không bão hòa đơn. Theo cơ sở dữ liệu dinh dưỡng của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), ăn nửa quả bơ cung cấp gần 10 gram chất dinh dưỡng thiết yếu này.

Do đó, thường xuyên ăn bơ có thể thúc đẩy sự hấp thụ chất dinh dưỡng, hỗ trợ sức khoẻ mắt, thậm chí góp phần giảm cân. Bơ cũng giúp làm chậm quá trình lão hoá và kéo dài tuổi thọ.

Trên đây là 10 "siêu thực phẩm" giúp kéo dài tuổi thọ, vừa chống ung thư mà giá rẻ bèo. Hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm này trong chế độ ăn uống của mình nhé.

Vân Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Ca sĩ Giang Hồng Ngọc: Tuổi thơ cơ cực, phải lao vào đời tìm cách thoát nghèo
VOVLIVE - Nhìn lại những ngày cơ cực khi xưa, Giang Hồng Ngọc nói cô là minh chứng điển hình cho việc vượt mọi khó khăn để tìm đến hạnh phúc cho riêng mình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất