Yêu cầu xét nghiệm âm tính mới được đi tiêm vaccine là sai quy định

Duy Phương/VOV-TP.HCM | 10/08/2021, 21:55

UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thông tin về việc chấn chỉnh một số phường trên địa bàn yêu cầu người dân phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 mới được đến nơi tiêm vaccine.

Ngày 9/8, ông Võ Trường Hải – Chủ tịch UBND phường Trảng Dài, TP Biên Hòa ký ban hành văn bản về việc giải quyết đi tiêm vaccine của các tổ chức, cá nhân. Theo đó, UBND phường Trảng Dài yêu cầu người dân trước khi đến nơi tiêm phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 có giá trị trong 72 giờ.

Trong khi đó, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Đồng Nai không quy định về việc bắt buộc người dân phải có xét nghiệm âm tính với Covid-19 mới được cấp giấy đi đường để tiêm vaccine.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Hữu Nguyên – Chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho biết: Hiện nay, ngoài khu vực phong tỏa thì chính quyền địa phương không yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, một số phường khu vực phong tỏa (khu vực có F0) yêu cầu người dân xét nghiệm Covid-19 trước khi đi tiêm vaccine để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Để xử lý việc này, ông Nguyễn Hữu Nguyên đã có chỉ đạo bằng văn bản đối với các phường thực hiện không đúng quy định: "Một số phường đã được chấn chỉnh rồi. Ví dụ khu vực đó đã tầm soát rồi, không phát hiện F0 thì không cần yêu cầu người dân phải xét nghiệm. Một số phường khu vực phong tỏa hẹp, chỉ có mấy hộ dân nếu không thuộc F1, F2 thì cho ra chứ không yêu cầu cứng nhắc, gây bức xúc trong nhân dân"./.

Bài liên quan
Hỗ trợ bệnh nhân khó khăn, học sinh nghỉ bệnh vụ ngộ độc bánh mỳ ở Đồng Nai
Đến ngày 4/5, vụ ngộ độc bánh mì ở TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai có chiều hướng “chững lại” về số ca nhập viện, không còn ồ ạt như những ngày đầu. Các ca bệnh đã nhập viện, tình trạng có diễn biến tích hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất