Yên Bái ghi nhận thêm 22 F0, trong đó có những ca ngoài cộng đồng

Thừa Xuân/VOV-Tây Bắc | 01/12/2021, 22:38

Toàn bộ các F0 này hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Yên Bái cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 22 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, 19 ca là F1 của các ca F0 đã được ghi nhận trước đó, 2 trường hợp phát hiện qua lấy mẫu sàng lọc tại cộng đồng, 1 trường hợp từ ngoại tỉnh về.

Như vậy, tính từ ngày 27/11 (thời điểm phát hiện ca bệnh đầu tiên tại cộng đồng) đến nay, tỉnh Yên Bái đã ghi nhận 75 ca mắc Covid-19, đều là các trường hợp có liên quan đến chùm ca bệnh ngoài cộng đồng được ghi nhận trước đó. Toàn bộ các F0 này hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh trong tình trạng sức khỏe ổn định.  

Qua công tác truy vết, lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã xác định được hơn 1.000 F1, gần 4.900 F2. Các F1 hiện đang thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; các F2 thực hiện cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Trong công tác điều trị, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Yên Bái hiện đang tiếp nhận và điều trị 92 trường hợp mắc Covid-19 (bao gồm cả số ca ghi nhận trước thời điểm 27/11); Tất cả đều thuộc thể nhẹ không có triệu chứng, sức khoẻ ổn định.

Để sớm khoanh vùng, dập dịch, các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái hiện đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến các F0 và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại các khu vực nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh; đánh giá cấp độ dịch từ cấp xã, phường, thị trấn; tổ chức khoanh vùng cách ly, vệ sinh khử khuẩn tại những địa điểm liên quan đến các trường hợp dương tính mới phát hiện ngoài cộng đồng. Bên cạnh đó, yêu cầu mọi người dân cần chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống Covid-19 của Ban chỉ đạo các cấp./.

Bài liên quan
Tăng cường đảm bảo an toàn lao động sau tai nạn nghiêm trọng tại Yên Bái
Thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái đã chú trọng tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn, nhưng vẫn còn những vụ việc vi phạm do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có vụ tai nạn lao động vừa xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái. Điều này đòi hỏi công tác này cần phải được quan tâm sát sao hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất