Xét tặng danh hiệu NSƯT cho Osen Ngọc Mai: Bộ VHTT&DL lên tiếng

28/03/2023, 13:54

Trước những ồn ào đời tư của Osen Ngọc Mai, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã lên tiếng về việc xét tặng danh hiệu NSƯT với nữ ca sĩ.

Thông tin về đời tư, quá khứ của Ngọc Mai trước khi về chung nhà với Quốc Nghiệp đang nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Khi nhận được câu hỏi, những ồn ào trên liệu có ảnh hưởng tới việc xét tặng danh hiệu NSƯT cho nữ nghệ sĩ này hay không, bà Nghiêm Thị Thanh Nguyệt - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết: “Hồ sơ xét duyệt NSƯT, NSND được trình theo 3 cấp. Hồ sơ của Ngọc Mai do hội đồng cấp TP.HCM trình. Đến giờ phút này, hồ sơ được trình lên Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương và Bộ Nội vụ để hoàn thiện các thủ tục trước khi trình Chủ tịch nước ký.

Bộ VHTT&DL là cơ quan thường trực cấp Nhà nước phụ trách về vấn đề này. Tuy nhiên, chúng tôi không nhận được bất kỳ thông tin chính thống nào nên chưa đủ căn cứ để xem xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT cho nghệ sĩ Lê Như Ngọc Mai”. 

Xét tặng danh hiệu NSƯT cho Osen Ngọc Mai: Bộ VHTT&DL lên tiếng - 1

Osen Ngọc Mai.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh đám cưới của ca sĩ Ngọc Mai với chồng cũ. Do đó, có thông tin nữ ca sĩ từng lên xe hoa trước khi đến với người chồng hiện tại là nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp. Thêm vào đó, sau cuộc thi Ca sỹ mặt nạ, Ngọc Mai cũng vướng phải những ồn ào liên quan tới những phát ngôn về cuộc sống riêng cũng như với các đồng nghiệp, vấn đề bản quyền ca khúc Túy âm.

Xét tặng danh hiệu NSƯT cho Osen Ngọc Mai: Bộ VHTT&DL lên tiếng - 2

 Quốc Nghiệp cầu hôn Ngọc Mai trên sân khấu.

Lê Như Ngọc Mai sinh năm 1987 là Thạc sĩ chuyên ngành Thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM, có 10 năm công tác tại Nhạc viện với vai trò giảng viên. Cô từng giữ vị trí Trưởng đoàn Ca - Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen vào năm 2015-2016.

Sau nhiều năm lui về hậu phương để chăm lo gia đình, Ngọc Mai bất ngờ được chú ý sau khi giành giải Quán quân chương trình Ca sĩ mặt nạ năm 2022 với hình tượng "O Sen". Cô được vinh danh là Nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn do đoạt Huy chương vàng Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc đợt 2 (diễn ra vào tháng 6/2022) của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Lê Chi

Bài liên quan
Diễn viên Việt Anh ôm mẹ khóc nghẹn khi trở thành NSƯT
Diễn viên Việt Anh hạnh phúc nói lời cảm ơn mẹ khi nhận danh hiệu NSƯT sau hơn 20 năm làm nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất