Xem Ukraine vận hành tên lửa Brimstone của Anh sau khi được điều chỉnh để phóng từ xe tải

Kiều Anh/VOV.VN Theo: Sputnik | 13/05/2022, 17:23

Lần đầu tiên tên lửa Brimestone được xác nhận sử dụng ở Ukraine và được phóng từ một bệ phóng đặt trên xe tải.

Tháng trước, Anh thông báo tên lửa dẫn đường chính xác Brimstone sẽ được cung cấp cho Ukraine. Một video quân đội Ukraine phóng tên lửa Brimestone từ mặt đất đã xuất hiện trên mạng xã hội tuần này và điều khiến video này trở nên đáng chú ý là dường như đây là lần đầu tiên tên lửa này được sử dụng để phóng từ mặt đất bởi thiết kế ban đầu của nó là phóng từ trên không.

Theo War Zone, video trên là video đầu tiên tên lửa Brimestone được xác nhận sử dụng ở Ukraine cũng như được phóng từ một bệ phóng đặt trên xe tải.

Trong khi bối cảnh xung quanh vụ phóng này vẫn chưa rõ thì vụ phóng được cho là một phần của cuộc tập trận quân sự. Trong video, một loạt 3 tên lửa đã được phóng từ một xe tải phủ vải nhựa.

Dòng tên lửa Brimestone, được phát triển bởi tập đoàn tên lửa châu Âu MBDA bao gồm các vũ khí phóng từ trên không, trên biển và trên mặt đất với chiều dài chưa tới 1,8 mét và nặng 50kg.

Tên lửa này có tầm hoạt động từ 12 - 20 km. Hệ thống dẫn đường của nó sử dụng đầu dò radar sóng milimet chủ động để hoạt động cả ngày và đêm cũng như trong mọi điều kiện thời tiết.

Brimstone có thể tiến hành tấn công hàng loạt và tự tìm kiếm mục tiêu khi nó hoạt động trong một khu vực mục tiêu được lựa chọn. Tên lửa này được cho là có khả năng tiêu diệt các phương tiện bọc thép, pháo và tàu lặn nhờ đặc điểm này.

Hiện phương Tây cho rằng nếu họ cung cấp đủ vũ khí sát thương và vũ khí hạng nặng cho Ukraine, Kiev không chỉ đẩy lùi được quân đội Nga mà còn thay đổi cục diện chiến trường./.

Bài liên quan
Yếu tố khiến vũ khí phương Tây giảm hiệu quả trên chiến trường ở Ukraine
VOVLIVE - Hai báo cáo mật của Ukraine chỉ ra rằng, một số vũ khí dẫn đường chính xác của Mỹ dễ mất tác dụng khi bị hệ thống tác chiến điện tử của Nga gây nhiễu. Đây được coi là một yếu tố dẫn đến những thất bại gần đây của Ukraine trên chiến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cập nhật: Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa to trên diện rộng
Từ chiều tối 19/9 đến ngày 20/9, mưa lớn tập trung ở khu vực Thanh Hóa đến Quảng Trị, phổ biến từ 100-200mm, cục bộ có nơi trên 300mm. Đề phòng mưa cường suất lớn (>100mm/6 giờ) ở khu vực từ Hà Tĩnh - Quảng Trị trong chiều tối và đêm nay (19/9).
Mới nhất