Gần 80 thợ sửa xe máy vượt hàng trăm cây số lên Yên Bái giúp phục hồi xe hỏng

Đinh Tuấn/VOV-Tây Bắc | 19/09/2024, 20:10

Trong những ngày mưa lũ khủng khiếp, trong số những thiệt hại vô cùng nặng nề ở Yên Bái, có hàng chục nghìn ô tô, xe máy bị ngập nước, hư hỏng. Nhằm trợ giúp người dân có phương tiện đi lại, đẩy nhanh công tác khắc phục hậu quả thiên tai, nhiều tình nguyện viên ở Thanh Hoá, Hà Nội đã đến sửa xe miễn phí ở Yên Bái.

Cùng hỗ trợ còn có các đội sửa xe tại các huyện, thị trong tỉnh yên Bái và các tỉnh thành lân cận. Những hình ảnh đẹp này cho thấy sự sẻ chia, tinh thần đoàn kết của người dân cả nước hướng đến vùng lũ. 

Ngay từ sáng sớm, tại nhà văn hóa tổ 13, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái đã tấp nập người và phương tiện. Tại đây, Hội Doanh nghiệp thành phố Yên Bái kết nối với Hội kỹ thuật xe máy Thanh Hóa, Hà Nội đến hỗ trợ sửa xe miễn phí cho bà con vùng lũ.

Biết thông tin về điểm sửa xe miễn phí, nhiều người dân sống trên địa bàn đã dắt xe đến nhờ hỗ trợ. Những chiếc xe đã hư hỏng sau nhiều ngày dầm, ngâm trong bùn, nước khiến bà con hết sức lo lắng. Nhận xe, các tình nguyện viên trong đội tất bật kiểm tra, rửa xe, tháo lắp, kiểm tra bugi, bình điện, bình nhớt... Đa phần các xe bị ngâm trong nước nhiều ngày nên chết máy, nước tràn vào bình xăng, bình nhớt, bugi. Nhiều xe "khoác" lớp bùn đỏ lừ, các tình nguyện viên phải xịt rửa mới tiến hành kiểm tra, sửa chữa. Anh Nguyễn Trọng Cường, Phụ trách kỹ thuật đội kỹ thuật xe máy Thanh Hóa - cho biết: "Chúng em ra ngoài này 5 ngày, chúng em đã lên ủng hộ bà con vùng lũ Lài Cai 2 ngày, còn lại 3 ngày quay về Yên Bái. Chúng em tập trung hết lại anh em để phục vụ bà con". 

Đoàn đã huy động gần 80 thợ sửa xe máy chia làm 3 nhóm để giúp người dân sửa chữa tại 3 điểm trên địa bàn thành phố Yên Bái. Các thợ sửa xe đều là những thợ có chuyên môn, được đào tạo bài bản và đã có kinh nghiệm sửa chữa xe máy trong các đợt ngập lụt tại các địa phương. Khi bà con đến, đoàn sẽ lên danh sách, số điện thoại, kiểm tra xe. Sau đó tiếp nhận và hẹn giờ đến lấy để người dân không phải chờ đợi quá lâu.  

Ông Nguyễn Thành Vinh, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Yên Bái cho biết: địa bàn có nhiều khu vực ngập sâu nên nhà cửa, đồ đạc của người dân ngâm nước nhiều ngày, gây ảnh hưởng nặng nề. Nhận thấy bà con có nhu cầu sửa chữa xe máy rất lớn, Hiệp hội đã kết hợp với đội sửa chữa xe máy Thanh Hóa để chung tay hỗ trợ người dân từ ngày 18 đến 20/9.

"Tất cả chi phí ở đây do Hội kỹ thuật xe máy Thanh Hoá đài thọ hết, từ nhân công sửa chữa hay những phụ tùng cơ bản như: dầu động cơ, các loại lọc, bugi... đảm bảo xe có thể vận hành được cho bà con có thể hoạt động bình thường"- ông Vinh nói. 

Nhà có đến 2 chiếc xe bị ngập, khi nghe tin có tình nguyện viên hỗ trợ sửa xe, bà Hoàng Thị Thu, ở đường Bảo Lương, phường Yên Ninh mang xe đến và rất yên tâm khi được các tình nguyện viên hỗ trợ kịp thời.

" Xe của em có hai cái bị ngập nước, ngập hết tất cả luôn, không đề không nổ được. Hôm nay có đội các anh đến ở đây em mừng lắm vì không biết chỗ nào sửa, Yên Bái bị ngấp úng hết. Em sửa xong rồi, không mất đồng phí nào. Em cảm ơn mọi người rất là nhiều!"- bà Thu nói nói.

Ngoài lực lượng từ Thanh Hoá, Nội, hiện nay tại thành phố Yên Bái, nhiều đội sửa xe tại các huyện, thị trong tỉnh, các tỉnh thành lân cận cũng đã đến hỗ trợ giúp người dân sửa xe miễn phí, nhận được tình cảm trân quý từ chính quyền và người dân.

Bài liên quan
Sóng phát thanh - điểm tựa thông tin giữa vùng lũ dữ
VOVLIVE - Khi cơn bão quật đổ hệ thống điện và mạng viễn thông, bên cạnh người dân vùng thiên tai luôn có đài phát thanh, phương tiện giúp họ nắm bắt thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cập nhật: Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa to trên diện rộng
Từ chiều tối 19/9 đến ngày 20/9, mưa lớn tập trung ở khu vực Thanh Hóa đến Quảng Trị, phổ biến từ 100-200mm, cục bộ có nơi trên 300mm. Đề phòng mưa cường suất lớn (>100mm/6 giờ) ở khu vực từ Hà Tĩnh - Quảng Trị trong chiều tối và đêm nay (19/9).
Mới nhất