Xe của năm 2024 chính thức lộ diện

CTV Hoàng Phúc/VOV.VN | 30/03/2024, 22:27

Giải thưởng "Xe của năm 2024" do Otofun tổ chức đã được công bố với vị trí cao nhất dành cho Mercedes-Benz GLC300 4Matic, ngoài ra còn nhiều giải thưởng khác cho từng hạng mục.

"Xe của năm" là giải thường thường niên được diễn đàn Otofun tổ chức để chọn ra các mẫu ô tô mới dẫn đầu theo từng phân khúc giá và giải cao nhất, dẫn đầu về mọi mặt danh hiệu Xe của năm. Năm nay, tổng cộng có 20 danh hiệu xe được công bố, trong đó gồm 14 danh hiệu xe được yêu thích nhất các phân khúc (chia theo giá bán và kiểu dáng), 5 danh hiệu từ bình chọn của Hội đồng Giám khảo và Danh hiệu.

Hồi đồng giám khảo của giải Xe của năm 2024 gồm 35 thành viên, với sự góp mặt của đại diện các cơ quan báo chí, cơ quan đào tạo trong lĩnh vực ô tô, cơ quan quản lý nhà nước, các thành Ban Điều hành của diễn đàn Otofun – Otosaigon cùng quản trị viên của nhiều Câu lạc bộ xe trên toàn quốc…chọn ra mẫu xe xuất sắc nhất theo 8 tiêu chí khác nhau.

Mẫu Xe của năm 2024 đã được lựa chọn là Mercedes-Benz GLC300 4Matic với 1.112 điểm từ hội đồng giám khảo, tiếp đến là Honda CR- e:HEV RS với 1.111 điểm và VinFast VF 9 Plus Pin CATL đạt 1.109 điểm.

Từ điểm số xét theo các tiêu chí, hội đồng giám khảo cũng chọn ra 5 danh hiệu khác nhau dành cho các mẫu xe gồm: Xe an toàn, xe hiệu quả kinh tế tốt nhất, xe thoải mái và tiện ích nhất, xe ấn tượng và xe xanh.

Cuối cùng, 14 mẫu xe khác nhau được cộng đồng người tiêu dùng và hội đồng giám khảo bình chọn xếp theo các phân khúc (dựa vào giá bán và kiểu dáng). Danh sách chi tiết các mẫu xe đoạt giải bạn đọc có thể tham khảo dưới đây:

Bài liên quan
Chiến lược kinh doanh 'không giống ai' của VinFast
Quyết định chuyển hẳn sang thuần điện đến xe điện dễ tiếp cận hơn với người dùng là minh chứng xóa bỏ quan niệm lợi nhuận không thể đi cùng với phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất