'Vua quảng cáo' Trương Minh Cường: Sau ly hôn, tôi không đủ can đảm yêu thêm ai

31/08/2022, 13:53

Sau thời gian chiến đấu với bệnh trầm cảm, Trương Minh Cường dần ổn định lại cuộc sống nhưng không đủ tự tin, thấy bản thân không xứng đáng để tìm hiểu người mới.

Được mệnh danh là "ông vua quảng cáo" kiếm tiền tỷ, Trương Minh Cường quyết định bỏ tất cả để sang Mỹ. Sau một thời gian ở xứ người, anh và người vợ đại gia ly hôn, kết thúc chặng đường 10 năm hôn nhân. Biến cố hôn nhân, sự nghiệp tụt dốc khiến anh bị trầm cảm và từng có ý định tự tử.

Sau khi cân bằng cuộc sống, Trương Minh Cường biết cách quan tâm đến sức khỏe tinh thần hơn. Anh dành hầu hết thời gian đi du lịch để giải tỏa căng thẳng. Ở tuổi U50, Trương Minh Cường tâm sự, vết thương lòng vẫn chưa thể lành hẳn và anh đang cố gắng để tìm lại chính mình.

Vẫn phải uống thuốc trầm cảm

- Cuộc sống hiện tại của anh ở Mỹ thế nào?

Tôi đang sống khá ổn. Từ khi sang Mỹ, tôi làm cho công ty xuất nhập khẩu của gia đình và công việc này hiện vẫn phát triển tốt. Thời gian qua, tôi nhận được khá nhiều lời mời tham gia các dự án tại Việt Nam. Tuy nhiên, tôi vẫn đang suy nghĩ và cũng còn khá nhiều lịch trình đi du lịch nên chưa biết sẽ về Việt Nam lúc nào.

- Trước đây anh chia sẻ từng muốn tự từ vì trầm cảm sau khi ly hôn; bệnh tình của anh giờ ra sao?

Khi bị trầm cảm, chúng ta sẽ chỉ nghĩ tới những điều tiêu cực. Tôi từng có những suy nghĩ khủng khiếp và vì thế mà nghĩ tới chuyện lìa xa cuộc đời. Hiện tại, tôi vẫn chưa hoàn toàn bình phục vì vẫn còn rất nhiều thứ hỗn độn, ngổn ngang mà không thể lý giải. Những tổn thương, mất mát trong tôi vẫn chưa thể lành lại. Trầm cảm là căn bệnh không phải chỉ uống thuốc là khỏi. Thuốc chỉ là thứ kiềm chế lại cảm xúc để không còn buồn giận vô cớ. Tôi vẫn đang uống thuốc đều đặn mỗi ngày và tập suy nghĩ tích cực hơn.

'Vua quảng cáo' Trương Minh Cường: Sau ly hôn, tôi không đủ can đảm yêu thêm ai - 1

Trương Minh Cường

- Đó có phải là lý do anh dành hầu hết thời gian để đi du lịch?

Tôi vẫn đang ở Mỹ, gần nhà vợ cũ - nơi chứa đựng khá nhiều kỷ niệm. Khoảng thời gian bị trầm cảm và từng có ý định tử tử, bác sĩ khuyên tôi nên thay đổi môi trường sống, đi trải nghiệm nhiều hơn. Đúng là vì điều đó, tôi quyết định chuyển nhà và dành hết thời gian đi khám phá để tìm lại con người của mình.

- Từng là diễn viên nổi tiếng với thu nhập khủng, anh quyết định bỏ tất cả để sang Mỹ làm lại từ đầu. Anh có bao giờ tiếc nuối vì quyết định này của mình?

Tôi nghĩ không chỉ mình mà tất cả những người sang Mỹ đều có cùng suy nghĩ về việc này. Đây không phải là quyết định mà chỉ là sự lựa chọn phù hợp nhất trong từng thời điểm. Có thể thời điểm đó nó phù hợp nhưng có khi bây giờ nghĩ lại thì không. Với tôi, không có lựa chọn nào là sai hay đúng vì điều quan trọng là phải biết cách chấp nhận.

Ly hôn là nuối tiếc lớn nhất

Tôi không đủ can đảm tìm hiểu ai sau khi ly hôn, sợ người ta phải chịu đựng sự tổn thương đó cùng với mình. Tôi luôn nghĩ bản thân không còn xứng đáng với ai nên không dám mở lòng.

Trương Minh Cường

- Trong suốt thời gian ở Mỹ, đâu là thời điểm khó khăn nhất của anh?

Đó là khoảng thời gian sau khi ly hôn. Thời điểm đó, tôi mới nhận thấy được những lỗi sai của bản thân. Tôi thấy mình dở vì không cố gắng nhiều hơn, vì không thể chịu đựng được nhiều và lúc nào cũng muốn chứng minh cái tôi của mình. Tôi chỉ muốn đưa ra một lời khuyên cho những cặp vợ chồng có ý định ly hôn rằng hãy nên suy nghĩ thật kỹ, bằng bất cứ giá nào vẫn nên cố gắng gìn giữ hạnh phúc. Đừng vội vàng ly hôn khi chưa suy nghĩ thấu đáo. Sau khi ly hôn, những nỗi đau và kỷ niệm mới là điều theo chúng ta tới hết cuộc đời. 

- Nói như vậy nghĩa là anh đang hối hận vì đã ly hôn?

Điều sai lầm và nuối tiếc nhất của tôi chính là đã không thể bảo vệ một gia đình cho 2 đứa con của mình. Những suy nghĩ đó khiến tâm lý của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều và ám ảnh suốt những năm qua. Tôi cảm thấy mình có một cuộc đời không may mắn và suôn sẻ, nhưng điều quan trọng là vẫn phải đứng lên và bước tiếp.

'Vua quảng cáo' Trương Minh Cường: Sau ly hôn, tôi không đủ can đảm yêu thêm ai - 2

Anh và vợ vẫn giữ mối quan hệ tốt sau ly hôn để nuôi dạy 2 con.

- Chuyện tình cảm của anh hiện thế nào?

Tôi không đủ can đảm để tìm hiểu một ai sau khi ly hôn. Tôi sợ người ta sẽ phải chịu đựng sự tổn thương đó cùng với mình. Hơn nữa tôi cũng không dám chắc sẽ tìm được một người có thể đồng hành, san sẻ với mình. Tôi luôn nghĩ bản thân không còn xứng đáng với ai nên không dám mở lòng.

- Nếu tìm được một người phù hợp, anh có nghĩ tới việc kết hôn lần nữa?

Tôi nghĩ rằng việc này chắc là không cần thiết. Với tôi, kết hôn hay không giờ đây không còn là điều quan trọng trong cuộc đời.

'Vua quảng cáo' Trương Minh Cường: Sau ly hôn, tôi không đủ can đảm yêu thêm ai - 3

Nam diễn viên dành thời gian đi du lịch, sống tích cực hơn.

- Trải qua những nỗi buồn đó, điều anh cần nhất lúc này là gì?

Dù nhận được rất nhiều lời mời tham gia nghệ thuật, ở thời điểm này tôi chỉ muốn thực hiện một dự án nào đó giúp những người trầm cảm giống như mình vươn lên, tìm lại cuộc sống. Ở độ tuổi này, sự nổi tiếng hay hào quang với tôi không còn cần thiết. Tôi chỉ muốn một cuộc sống bình yên và có thể cống hiến những giá trị tốt đẹp cho cuộc đời.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Trương Minh Cường sinh năm 1978. Anh từng đóng nhiều phim truyền hình, nổi bật nhất là Gió nghịch mùa, diễn cùng Lý Nhã Kỳ, Việt Anh.

Trương Minh Cường được khán giả đặt biệt danh là "Jang Dong Gun phiên bản Việt" vì khuôn mặt có nhiều nét hao hao tài tử Hàn. Ngoài đóng phim, anh từng rất đắt show quảng cáo. Từ khi sang Mỹ định cư cùng vợ và hai con, anh ít hoạt động nghệ thuật, chỉ thỉnh thoảng về nước thăm người thân, hội ngộ bạn bè nghệ sĩ.

Năm 2021, Trương Minh Cường xác nhận đã ly hôn từ năm 2017. Sau ly hôn, hai người vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp, xem nhau như bạn bè.

Tùng Nguyễn
Bài liên quan
Bi kịch cuộc đời của thiên tài piano: Áp lực, trầm cảm suốt 14 năm
Nửa đầu cuộc đời của thiên tài piano Khổng Tường Đông tựa như bản giao hưởng ngọt ngào, thế nhưng ông phải trải qua nốt trầm kéo dài cả thập kỷ do chứng trầm cảm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất