Vụ nữ sinh lớp 6 ở Bình Phước bị đánh hội đồng: Do nói xấu nhau trên mạng xã hội

Thiên Lý/VOV-TP.HCM | 13/03/2023, 21:14

Hôm nay (13/3), UBND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước có báo cáo nhanh về việc nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng gây bức xúc dư luận.

Theo đó, nạn nhân là em L.T.H.Đ (học sinh lớp 6A1, trường THCS Tân Phú, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú). Trước đó, Đ. và N.T.N (học sinh lớp 6A5 trường THCS Tân Phú nhưng mới bỏ học) có nói xấu nhau trên mạng xã hội Facebook. Ngày 11/3, hai em hẹn gặp nhau ở cổng trường THCS Tân Phú để giải quyết mâu thuẫn.

Đến 14h chiều ngày 11/3, Đ. mặc đồng phục mang cặp xách nói với gia đình là đi học nhóm. Sau đó, nữ sinh này một mình đến cổng trường gặp N. Về phía N. có gọi thêm 5 học sinh khác của trường THCS Tân Phú và THCS Tân Lập (huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

Tuy nhiên, thời điểm này, trường đang tổ chức ôn thi học sinh giỏi cấp tỉnh nên trong trường có đông người không tiện để tụ tập nên tất cả di chuyển ra khu vực nhà xe sau Sân vận động huyện Đồng Phú.

Tại đây, Đ. và N. lao vào đánh nhau. Thấy N. yếu thế hơn nên các bạn khác đã xông vào túm tóc, đá, đánh vào đầu Đ. Sau đó, tất cả giải tán về nhà. Video được tung lên mạng xã hội do chính thành viên trong nhóm của N. đăng tải.

Sau khi biết sự việc, gia đình Đ. đã đưa con đến Bệnh viện ở thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước kiểm tra. Theo chuẩn đoán lâm sàng của bác sĩ, Đ. bị tổn thương nông cẳng tay, cổ tay, bàn tay, đầu gối.

Trên cơ sở nắm bắt tình hình và kết quả làm việc của Công an thị trấn Tân Phú với các bên liên quan, UBND huyện Đồng Phú đã họp liên ngành chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Lãnh đạo UBND huyện đề nghị Công an thị trấn Tân Phú tiếp tục làm việc với các phụ huynh học sinh và cá nhân liên quan để trao đổi, nắm bắt thêm thông tin, giải quyết sự việc theo hướng đề nghị gia đình có học tham gia đánh Đ. đến thăm hỏi và hòa giải với gia đình nạn nhân.

Đối với các trường học có học sinh tham gia đánh nhau, lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo phải làm việc với phụ huynh các học sinh này để vận động, có văn bản cam kết việc quản lý, giám sát chặt chẽ con em trong thời gian ngoài giờ đến trường. Các trường làm việc trực tiếp với các học sinh liên quan để giáo dục, yêu cầu các em cam kết, không tái phạm; tiến hành các bước để xử lý kỷ luật các học sinh tùy theo mức độ.

Trước đó, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đưa tin, ngày 12/3, mạng xã hội Facebook xuất hiện video một nữ sinh bị đánh hội đồng. Video khiến dư luận bức xúc trước nạn bạo lực học đường và yêu cầu công an vào cuộc làm rõ vụ việc./.

Bài liên quan
Nữ sinh ở Hà Nội bị đánh hội đồng, quỳ gối van xin
Chiều 24/3, mạng xã hội lan truyền clip một nữ sinh mặc đồng phục bị đám đông hành hung mặc cho em khóc lóc, quỳ gối van xin.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất