“VOV tham dự Hội báo với tinh thần là thành viên tích cực, có trách nhiệm”

17/03/2023, 07:59

Đài Tiếng nói Việt Nam mong muốn, Hội báo luôn luôn hướng tới việc nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp để tạo ra những sản phẩm báo chí chuyên nghiệp phục vụ công chúng.

Tham dự Hội báo toàn quốc năm 2023 với tinh thần là thành viên tích cực, có trách nhiệm của Hội nhà báo Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) mang tới Hội báo chương trình hoạt động dày dặn, đặc trưng thể hiện bề dày truyền thống và những nét đặc sắc của Đài Quốc gia đa phương tiện trong kỷ nguyên số.

Ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Liên chi hội nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam mong muốn thông qua Hội báo để chia sẻ những kinh nghiệm thành công, cách tổ chức bồi dưỡng. Nhiều cơ quan báo chí sẽ giới thiệu những nét mới, những đổi mới trong tiếp cận công chúng, sản xuất nội dung.

PVThưa ông, xin ông cho biết Đài Tiếng nói Việt Nam giới thiệu những gì đến công chúng và người làm báo cả nước tại Hội báo toàn quốc năm nay?

Phó Tổng Giám đốc VOV Phạm Mạnh Hùng: Trong thiết kế không gian của gian trưng bày, chúng tôi cũng thể hiện rõ tính khẩu hiệu mà năm nay hội nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, đặc biệt nhấn mạnh đến tính chuyên nghiệp tính văn hóa và sự sáng tạo.

Có thể nói rằng Đài tiếng nói Việt Nam có lợi thế là một cơ quan truyền thông mà có nhiều loại hình rồi nhiều ngôn ngữ. Chúng tôi có 13 thứ tiếng nước ngoài rồi 13 thứ tiếng dân tộc thiểu số và có nhiều loại hình báo chí. Cho nên, khả năng và thể hiện những nội dung rất phong phú đa dạng của Đài đã được của nhóm thiết kế gian trưng bày của Hội báo tận dụng tối đa để làm sao khi công chúng đến thăm gian của Đài tiếng nói Việt Nam thì có thể hình dung ra được bề dày truyền thống lịch sử cũng như những nét đặc sắc của Đài Tiếng nói Việt Nam và thế mạnh của Đài Tiếng nói Việt Nam.

PV: Hội báo năm nay có chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”, là Đài Phát Thanh Quốc gia, Đài tiếng nói Việt Nam mà sẽ lan tỏa thông điệp này như thế nào đặc biệt trong 3 ngày diễn ra hội báo, thưa ông?

Phó Tổng Giám đốc VOV Phạm Mạnh Hùng: Trên các phương tiện của Đài thường xuyên chúng tôi sẽ giới thiệu về những hoạt động của Hội báo và cũng tường thuật lễ khai mạc của Hội báo. Trong khuôn khổ 3 ngày diễn ra hội báo, các chương trình hoạt động của Đài Tiếng nói Việt Nam là dày dặn, ngày nào cũng có những hoạt động rất đặc trưng. Ví dụ, như ngày khai mạc thì sẽ có những nghệ sĩ Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam phục vụ công chúng.

Sau đấy, có giao lưu của phóng viên, biên tập viên của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC. Năm nay chúng tôi tập trung giới thiệu thiên về những nội dung văn hóa. Ví dụ, như Ban Văn học Nghệ thuật sẽ có một chương trình đối thoại giao lưu công chúng về thơ. Chương trình tiếng thơ là một chương trình rất nổi tiếng trên Đài Tiếng nói Việt Nam, có bề dày truyền thống lịch sử. Nhân đây, cũng giới thiệu luôn với công chúng, có giao lưu trực tiếp với các biên tập viên phóng viên của Ban Văn học Nghệ thuật cũng như các nghệ sĩ các nhà thơ. Chúng tôi cũng tham gia vào Cuộc thi Tiếng hát người làm báo.

Đài tiếng nói Việt Nam cũng được Hội Nhà báo giao cho tổ chức một cuộc tọa đàm Hội ngộ những người được giải A Báo chí quốc gia. Chúng tôi sẽ mời một số những nhà báo mà đã nhiều năm đạt được nhiều giải cao trong Giải báo chí Quốc gia để chia sẻ kinh nghiệm, chia sẻ đam mê làm báo.

Tôi hy vọng hoạt động của Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ thu hút được công chúng, hy vọng cũng sẽ tạo ra được màu sắc đa dạng của Hội báo năm nay và tham gia tích cực vào thành công của Hội báo Toàn quốc.

PV: Liên chi hội Nhà báo Đài tiếng nói Việt Nam cũng luôn luôn coi mỗi kỳ Hội báo toàn quốc là một đợt cao điểm trong sinh hoạt nghiệp vụ, vậy Hội báo toàn quốc năm nay nội dung này được đặt ra như thế nào?

Phó Tổng Giám đốc VOV Phạm Mạnh Hùng: Hoạt động chăm lo cho phát triển chuyên môn, nghiệp vụ, cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của các nhà báo, được Liên chi hội nhà báo Đài tiếng nói Việt Nam quan tâm thường xuyên và nó thể hiện các kết quả của các giải báo chí. Giải Búa liềm vàng, Giải Báo chí Quốc gia hay Giải báo chí Thông tin đối ngoại, Giải báo chí về Đại đoàn kết dân tộc của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gần đây có giải Diên Hồng.

Để tham gia các giải báo chí, Liên chi hội Nhà báo Đài tiếng nói Việt Nam đều huy động và tổ chức các tác phẩm tham dự giải rất nhiệt tình và được những giá rất cao. Không chỉ phát thanh mà truyền hình cũng được giải, báo điện tử cũng được giải. Bên cạnh đó, các giải quốc tế như giải báo chí uy tín nhất của giới phát thanh truyền hình châu Á Thái Bình Dương là giải ABU mấy năm gần đây liên tục Đài Tiếng nói Việt Nam đạt được những giải rất cao.

Năm ngoái, chúng ta đạt được cả những giải cho những sản phẩm báo chí số rồi cho các tác phẩm điều tra phóng sự phát thanh. Đài Tiếng nói Việt Nam mong muốn thông qua Hội báo để chia sẻ những kinh nghiệm thành công, cách tổ chức bồi dưỡng. Đài Tiếng nói Việt Nam luôn luôn hướng tới việc nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp để tạo ra những sản phẩm báo chí chuyên nghiệp phục vụ công chúng. Hội báo này cũng là cơ hội để chia sẻ, để học hỏi thêm.

Thông qua hội báo, rất nhiều cơ quan báo chí sẽ giới thiệu những nét mới của họ, những đổi mới trong tiếp cận công chúng, sản xuất nội dung. Thông qua hội báo tôi hy vọng là các đồng nghiệp của Đài Tiếng nói Việt Nam và các đồng nghiệp báo chí nói chung sẽ học hỏi được nhau nhiều và nâng cao chất lượng của nền báo chí cách mạng và chúng ta phục vụ công chúng tốt hơn.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất