VOV cùng quỹ từ thiện Next-G ủng hộ đồng bào bị bão lũ ở Yên Bái, Lào Cai

Trọng Phú/VOV.VN | 21/09/2024, 17:30

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp cùng quỹ từ thiện Next-G và các nhà hảo tâm đã có chuyến công tác, ủng hộ hơn 200 phần quà và 150 triệu đồng tiền mặt gửi đến đồng bào gặp bão lũ tại các tỉnh Yên Bái, Lào Cai.

Từ ngày 19-20/9, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp cùng quỹ từ thiện Next-G và các nhà hảo tâm đã có chuyến công tác, ủng hộ hơn 200 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) và 150 triệu đồng tiền mặt gửi đến đồng bào gặp bão lũ tại các tỉnh Yên Bái, Lào Cai để góp phần khắc phục hậu quả do thiên tai.

Đoàn từ thiện đã trực tiếp đến các điểm trường học, hộ dân gặp khó khăn nhất tại TP Yên Bái và huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai để trao quà, hiện vật. Đồng thời đến hỗ trợ tại điểm trường nội trú A Mú Sung (Bát Xát, Lào Cai) - nơi có một số em học sinh bị mất cha mẹ do bão lũ. 

Thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc vừa qua là rất lớn. Theo ước tính sơ bộ, tại tỉnh Lào Cai mưa lũ gây ngập lụt, sạt lở và cuốn trôi hơn 9.000 ngôi nhà, con số thiệt hại ước tính trên 3.200 tỷ đồng. Ở tỉnh Yên Bái, ước tính sơ bộ thiệt hại hơn 27.000 nhà ở, tổng thiệt hại hơn 5.700 tỷ đồng. Đến nay, người dân và chính quyền, lực lượng công an, quân đội và doanh nghiệp đang chung tay nỗ lực khắc phục hậu quả do bão lũ.

Trao đổi với phóng viên VOV.VN, bà Bàn Thanh Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát, Lào Cai cho biết: "Đến thời điểm này, huyện Bát Xát tính toán sơ bộ thiệt hại khoảng 1.500 tỷ đồng. Trong đó thiệt hại nặng nề nhất về hạ tầng giao thông, theo thống kê có 148 đường giao thông huyện đến xã bị hư hỏng, 128 các tuyến mương, thuỷ lợi bị hư hỏng nặng. Bên cạnh đó, chúng tôi có 34 trường và điểm trường bị ảnh hưởng do sụt lở và có nguy cơ phải di dời khẩn cấp đến địa điểm khác."

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Bát Xát, hiện tại các phòng ban chuyên môn của huyện và các xã đang huy động các lực lượng để hỗ trợ, giúp đỡ bà con nhân dân sơ tán đến các nơi đảm bảo an toàn. Thứ hai là bố trí cho các em học sinh tạm thời học nhờ tại các nhà văn hoá thôn bản, một số trung tâm văn hoá của xã và các trụ sở tại địa phương.

Ông Steve Bùi, Chủ tịch Quỹ từ thiện Next-G chia sẻ: "Chúng tôi luôn thôi thúc trong lòng, mong muốn làm một điều gì đó để gánh vác cùng bà con. Dù đó là những việc rất nhỏ nhưng chúng tôi mong muốn tình cảm, sự động viên chia sẻ của mọi người khắp Tổ quốc đến bà con là sự vô cùng trân quý, giúp bà con đỡ vất vả phần nào. Khi đến đây, chúng tôi thấy có những em học sinh hoàn cảnh rất đáng thương. Mẹ thì bị lũ cuốn trôi, bố thì bị bệnh tật, còn hai chị em phải ăn ở tại trường."

Chủ tịch Quỹ từ thiện Next-G hi vọng, với sự động viên, bù đắp từ những người xung quanh sẽ trở thành điểm tựa để nâng đỡ các hoàn cảnh khó khăn, bị mất mát do bão lũ. Đối với các em học sinh bị mất người thân do mưa lũ, ông Steve Bùi cho biết quỹ từ thiện Next-G sẽ hỗ trợ định hướng nghề nghiệp, kiến tạo cơ hội và kết nối cơ hội học tập, làm việc trong tương lai cho các cháu. Sau đó, chính các cháu sẽ trở thành những tấm gương của sự nỗ lực, vượt lên nghịch cảnh để có thể lan toả, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn khác trong xã hội. 

Bài liên quan
Kỷ niệm 80 năm thành lập Quân đội Nhân dân: Không tổ chức diễu binh, diễu hành
Bộ Quốc phòng quyết định không tổ chức diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng Toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thông báo Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18/9 đến ngày 20/9/2024 tại thủ đô Hà Nội.
Mới nhất