Việt Nam chúc mừng Campuchia tổ chức thành công bầu cử quốc hội

25/07/2023, 19:29

Là nước láng giềng của Campuchia và cùng là thành viên ASEAN, Việt Nam luôn mong muốn Campuchia hòa bình, ổn định và phát triển phồn vinh.

Ngày 25/7, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về kết quả cuộc bầu cử Quốc hội khoá VII của Campuchia, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết:

Là nước láng giềng của Campuchia và cùng là thành viên ASEAN, Việt Nam luôn mong muốn Campuchia hòa bình, ổn định và phát triển phồn vinh; quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia ngày càng phát triển tốt đẹp vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Với tinh thần đó, Việt Nam chúc mừng Campuchia đã tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa VII ngày 23/7/2023.

Campuchia tổ chức thành công bầu cử quốc hội.

Campuchia tổ chức thành công bầu cử quốc hội.

Trước đó, theo VOV, kết quả sơ bộ do Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) công bố cho thấy, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền đã nhận được số phiếu ủng hộ áp đảo, có khả năng giành 120 ghế nghị sĩ Quốc hội khóa tới. 5 ghế còn lại thuộc về đảng bảo hoàng FUNCINPEC. Kết quả bầu cử chính thức sẽ được công bố trong khoảng thời gian từ ngày 9/8 đến 4/9/2023, trong trường hợp không tổ chức bầu cử lại và tùy thuộc vào việc có phát sinh đơn khiếu nại hay không.

Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia ra thông cáo báo chí khẳng định việc tỷ lệ cử tri đi bầu cao với hơn 8,2 triệu người đã phản ánh niềm tin của người dân vào tiến trình bầu cử.

Phương Anh

Bài liên quan
Campuchia: Nổ kho đạn, 20 binh sĩ thiệt mạng và nhiều ngôi nhà bị hư hại
Hai mươi binh sĩ thiệt mạng, một số người khác bị thương, năm tòa nhà quân sự và gần 30 ngôi nhà dân sự bị hư hại do một vụ nổ tại kho quân sự thuộc quân khu 3, thành phố Chbar Morn, tỉnh Kampong Speu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất