Vì sao Chi Pu tỏa sáng ở Trung Quốc?

10/02/2024, 15:22

Sau thành công trong show “Đạp gió 2023”, sự nghiệp của Chi Pu vụt sáng tại Trung Quốc, cô liên tục xuất hiện trên các chương trình truyền hình ở đất nước tỷ dân.

Trước chuyến thăm Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Hoa Tập Cận Bình đã gửi bài đăng trên Báo Nhân Dân. Trong bài có đoạn viết:

“Nhiều ca khúc nhạc trẻ Việt Nam đang rất thịnh hành trên mạng xã hội Trung Quốc, ca sĩ Việt Nam nhận được số lượng lớn người hâm mộ Trung Quốc khi tham gia chương trình truyền hình giải trí của Trung Quốc. Giao lưu nhân văn ngày càng mật thiết, giống như các dòng suối nhỏ vươn dài chảy mãi, hội tụ thành dòng sông giao lưu hữu nghị rộng lớn giữa hai nước”.

Vì sao Chi Pu tỏa sáng ở Trung Quốc?  - 1

Sự nghiệp của Chi Pu vụt sáng tại Trung Quốc. Cô liên tục xuất hiện trên các chương trình truyền hình ở đất nước tỷ dân, đắt show sự kiện, và nhà hàng phở của cô tại Thượng Hải luôn kín chỗ…

Ngôi sao vàng tỏa sáng

Là giọt nước góp vào một trong những dòng suối nhỏ ấy, năm 2023 là cột mốc trong sự nghiệp của Chi Pu. Cô trở thành nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên thành công tại thị trường Trung Quốc.

Bước chân vào showbiz Việt từ năm 2009 sau khi dừng chân tại top 20 cuộc thi Miss Teen, Chi Pu gắn liền với danh xưng hotgirl. Cô đắt show với vai trò mẫu ảnh, đóng một vài phim truyền hình và “bén duyên” với điện ảnh qua các phim “Yêu” và “Chị chị em em”.

Năm 2017, Chi Pu rẽ hướng sang lĩnh vực ca hát. Quyết định “lấn sân” của cô cũng giống như nhiều nghệ sĩ khác trước đó khi nhận ra “mỏ vàng vô tận” của thị trường âm nhạc.

Khi thông tin Chi Pu tham gia “Đạp gió 2023”, khán giả trong nước hoang mang. Họ không tin nữ nghệ sĩ có đủ khả năng để cạnh tranh với 29 chị đẹp - đều là những nghệ sĩ nổi tiếng tại Trung Quốc và một số nước khác.

Thế nhưng, trái với lo lắng của khán giả trong nước, Chi Pu không chỉ trình diễn tốt mà còn tỏa sáng ở đất nước tỷ dân. Trong suốt thời gian tham gia chương trình, cô liên tục được các bạn chơi và khán giả yêu mến.

Rời chương trình với thứ hạng cao, Chi Pu liên tục xuất hiện trên các chương trình truyền hình và hoạt động chung nhóm với nhiều nghệ sĩ tên tuổi tại Trung Quốc.

Vì sao Chi Pu tỏa sáng ở Trung Quốc?  - 2

Vì sao Chi Pu tỏa sáng ở Trung Quốc?  - 3

Vì sao Chi Pu tỏa sáng ở Trung Quốc?  - 4

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động nghệ thuật, Chi Pu còn nhanh chóng cho ra mắt quán phở La Ganh tại Thượng Hải.

Bên cạnh sự thành công ở phương diện cá nhân, Chi Pu còn tích cực quảng bá văn hóa Việt tại nước bạn. Cô khẳng định bản thân khát vọng nâng tầm ngành giải trí và ẩm thực Việt Nam trên thế giới, bằng cách nắm bắt thời cơ khi đang có lợi thế về sức ảnh hưởng tới một bộ phận khán giả nước ngoài.

Với âm nhạc, Chi Pu đưa những bản phối nhạc cụ dân tộc, hay những ca khúc tiếng Việt tập cho các tỷ tỷ hát. Trong quá trình tham gia các hoạt động tại xứ Trung, cô sử dụng ê-kíp 100% người Việt Nam, một phần để bạn bè quốc tế thấy rằng người Việt rất tài năng và chuyên nghiệp, không hề thua kém bạn bè quốc tế, một phần cũng là tạo cơ hội cho nhân sự Việt giao lưu, học hỏi thêm những điều mới mẻ.

Vị trí của Chi Pu ngày càng được khẳng định thông qua những bộ trang phục thương hiệu Việt, qua món quà áo dài và những chuyến du lịch Việt Nam tặng khách mời, hay quảng bá món ngon Việt Nam như cốm làng Vòng, chả cốm, nem chua rán hay bánh tráng muối ớt… Và, một minh chứng gần đây nhất là startup chuỗi nhà hàng phở Việt Nam tại Trung Quốc.

“Sau tất cả, mình đâu đó cũng nhìn thấy những quả ngọt đầu tiên khi có rất nhiều fans Trung Quốc quyết định sang Việt Nam du lịch. Họ khen cảnh sắc Việt Nam rất đẹp. Với những sản phẩm thời trang Chi Pu mặc trong chương trình, họ cũng tìm kiếm và mua rất nhiều. Đây thực sự là một dấu hiệu rất tốt trong việc quảng bá văn hóa Việt”, Chi Pu hào hứng nói về những bước đầu thành công của mình và cả ekip khi “đem chuông đi đánh xứ người”.

Vì sao Chi Pu tỏa sáng ở Trung Quốc?  - 5

Nỗ lực không mệt mỏi

Hữu Anh - quản lý của Chi Pu - chia sẻ về quãng thời gian nhiều biến động của Chi Pu khi hoạt động ở thị trường Trung Quốc: “Với một thị trường mới mà nghệ sĩ chỉ vừa có những bước chân đầu tiên, sẽ cần nhiều thời gian hơn để tìm hiểu cho hướng đi lâu dài.

Sau hai chương trình “Đạp gió 2023” và “A Delicious Guess”, may mắn là Chi Pu được khán giả Trung Quốc biết đến và yêu mến. Cửa hàng phở La Ganh của Chi Pu tại Thượng Hải mới mở cũng được khách bản địa lẫn khách du lịch ủng hộ. Chúng tôi xem hành trình vừa qua là bước chào sân thuận lợi, từ đó sâu sát thị trường và thảo luận cùng các đối tác cho những kế hoạch tới.” 

Nói về những rủi ro khi đẩy mạnh hoạt động tại Trung Quốc - thị trường nhiều tiềm năng nhưng “khó tính” và khắc nghiệt khi có phong trào “tẩy chay” triệt để, anh Hữu Anh khẳng định ê-kíp luôn cố gắng kỹ càng trong mọi hoạt động từ những ngày đầu bước chân sang Trung Quốc.

Bản thân Chi Pu luôn chỉn chu mỗi khi ghi hình hay xuất hiện trước công chúng.

Vì sao Chi Pu tỏa sáng ở Trung Quốc?  - 6

Ca sĩ Chi Pu

“Chi Pu vẫn sẽ hoạt động song song ở cả hai thị trường Việt Nam và Trung Quốc. Dù ở đâu, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình và nắm bắt từng cơ hội để phát triển sự nghiệp của Chi Pu ở mọi lĩnh vực, cũng như mang đến cho khán giả những dự án đầu tư, tâm huyết mà qua đó có thể giới thiệu mạnh mẽ hơn nữa về hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế", Hữu Anh - quản lý của Chi Pu nói.

Gần nhất với sân khấu tại Asian Youth Music Festival, với việc là nghệ sĩ Việt duy nhất, Chi Pu tập luyện cao độ để trình diễn đầy năng lượng trước 30.000 khán giả.

Chi cũng vừa có tên trong danh sách Ngôi sao giải trí nổi bật 2023 do Weibo/Sina đề cử. Điều này như một sự ghi nhận cho nỗ lực của Chi Pu tại thị trường tỷ dân này.

“Trong suốt quá trình hoạt động đến nay, chúng tôi luôn trân trọng và ghi nhận đóng góp của mọi người, đặc biệt là khán giả để ngày một hoàn thiện hơn. Không ngừng lao động, không ngừng học hỏi trau dồi là cách mà chúng tôi luôn dặn mình để có thể tồn tại trong ngành giải trí này”, quản lý của Chi Pu nhấn mạnh.­­

Nhà báo Huyền Thanh - Người sáng lập chương trình “Làn sóng xanh” cho rằng, trong thế giới rộng lớn của showbiz có rất nhiều tài năng, nhưng không phải ai có tài, có năng lực đều sẽ được nổi tiếng. Còn người nổi tiếng, người trở thành sao thì chắc chắn phải là người có tố chất ngôi sao.

Vì sao Chi Pu tỏa sáng ở Trung Quốc?  - 7

“Trời không ưu đãi cho Chi Pu giọng hát “vạn người mê”, nhưng đã bù cho cô ấy những tố chất vượt trội khác giúp Chi Pu trở nên đặc biệt và thành công. Với tôi, nói một cách dễ hiểu, Chi Pu là sản phẩm của thị trường. Có cung thì mới có cầu, cô ấy không thể thành công nếu không được nhiều người đón nhận và yêu thích”

Nhà báo Huyền Thanh

Trong khi đó, chuyên gia truyền thông Nguyễn Phong Việt đánh giá, việc Chi Pu lấn sân thành công sang thị trường Trung Quốc, ở một mức độ nào đó, có thể thấy sự nỗ lực và quyết tâm của cô ấy trong việc biến mình thành một người hoạt động rất chuyên nghiệp, rất bài bản trong nghề.

“Đây là điều ít có nghệ sĩ nào ở Việt Nam làm được kỹ lưỡng đến vậy. Chi Pu đang là Idol trong dòng chảy của các nghệ sĩ trẻ Việt Nam lúc này”, ông Nguyễn Phong Việt nói.

Nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Dương Khắc Linh nhận xét: “Chi Pu rất sáng sân khấu. Showbiz có nhiều dạng ca sĩ và Chi Pu là một người có tài. Chi Pu đủ tiêu chuẩn để trình diễn. Giọng ca được cải thiện tốt hơn qua từng ngày, đôi khi khán giả bỏ qua một vài thứ đơn giản vì họ thích và muốn xem cô ấy biểu diễn”.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất