Văn Mai Hương bật khóc nức nở: 'Tôi đã từng phải trải qua rất nhiều khó khăn'

25/05/2023, 06:51

Nữ ca sĩ đã không kìm được nước mắt khi nhớ lại quãng thời gian cô gặp nhiều khó khăn cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống.

Ca sĩ Văn Mai Hương vừa có buổi giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới mang tên Mưa tháng sáu. Sản phẩm tiếp tục đánh dấu sự hợp tác của nữ ca sĩ cùng người tri kỷ trong âm nhạc là nhạc sĩ Hứa Kim Tuyến sau thành công của album Hương.

Hứa Kim Tuyền cho biết anh từng trải qua quãng thời gian nửa năm không sáng tác được bất kì ca khúc nào sau khi chia tay người yêu. Trong lúc một mình, anh chọn cách đi đây đi đó, học thêm nhiều nhiều cái mới và nhìn lại cả một hành trình đã đi qua.

“Khi chị Hương muốn thực hiện một dự án mới, tôi cũng nói với chị nên đi tìm nhạc sĩ khác đi. Nhưng chị vẫn đặt sự tin tưởng và chờ sự trở lại của tôi. Một đoạn ngắn trong “Mưa tháng sáu” đã được viết từ rất lâu và tôi giữ trong kho nhạc của riêng mình. Hành trình hoàn thành bài hát này như hành trình tôi nhìn lại chính cuộc tình vừa qua" - Nam nhạc sĩ chia sẻ.

Văn Mai Hương chia sẻ, cô đánh giá cao và tìm được sự đồng cảm những sáng tác dựa trên chất liệu có thật của Hứa Kim Tuyền: “Tuyền cũng giống như tôi, đã trải qua rất nhiều những cung bậc trong chuyện tình cảm để rồi gom góp, mang những điều chân thật nhất vào trong âm nhạc”. 

Văn Mai Hương bật khóc nức nở: 'Tôi đã từng phải trải qua rất nhiều khó khăn' - 1

Văn Mai Hương và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền.

Chia sẻ về sự trở lại này, Văn Mai Hương đã không kìm được nước mắt khi nhớ lại quãng thời gian cô gặp nhiều khó khăn cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Nữ ca sĩ cảm thấy bản thân may mắn khi người thân, ê-kíp, bạn bè và nhất là Hứa Kim Tuyền đã không "bỏ rơi" cô.

“Tôi từng có những giai đoạn rất khó khăn trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống. Nhưng tôi may mắn khi mọi người xung quanh không ai bỏ tôi đi, trong đó có Tuyền – em ấy luôn ở bên cạnh tôi. Khi tôi làm việc với nhạc sĩ khác không được thuận lợi, Tuyền vẫn quay lại viết nhạc cho tôi. Đó là điều tôi rất trân trọng”, nữ ca sĩ nghẹn ngào. 

Văn Mai Hương bật khóc khi nhớ lại những sóng gió từng trải qua.

Mưa tháng sáu còn có sự góp giọng của "thánh mưa" Trung Quân và “hoàng tử nhạc số" Grey D – 2 giọng ca nam đại diện cho hai thế hệ, thái cực cảm xúc khác nhau trong âm nhạc mà Văn Mai Hương rất thân thiết và yêu thích. 

Tại họp báo, Hứa Kim Tuyền cũng có những chia sẻ về việc bài hát Mưa tháng sáu vướng nghi vấn đạo nhạc. Nam nhạc sĩ chia sẻ: "Những bài hát đó với 'Mưa tháng sau' đều có cùng một màu chung là màu hòa thanh. Đó là một hòa thanh rất phổ thông, tạo thành những giai điệu và cảm giác giống nhau nên mọi người nghe sẽ thấy giống nhưng thật ra rất khác.

Ví dụ bài 'Dạ khúc' và 'Mưa tháng sáu' chỉ có cảm giác 'nhướng' lên của hòa thanh. Hai bài hát có giai điệu khác nhau, tempo khác nhau, giai điệu và cách phát triển cũng khác nhau. Hai bài không có sự liên quan gì ngoài việc chung màu hòa thanh mà cùng màu hòa thanh thì có rất nhiều bài hát giống. Đó là lý do vì sao nhiều khán giả cảm giác 'Mưa tháng sáu' giống nhiều bài khác".  

Văn Mai Hương bật khóc nức nở: 'Tôi đã từng phải trải qua rất nhiều khó khăn' - 2

Văn Mai Hương xúc động khi nhớ về khoảng thời gian gặp nhiều sóng gió.

Đặc biệt, Văn Mai Hương cũng thể hiện sự tin tưởng với các sáng tác của Hứa Kim Tuyền. Nữ ca sĩ bày tỏ: "Làm việc với Hứa Kim Tuyền mình cực kỳ yên tâm. Tuyền như một cảnh sát về âm nhạc. Tất cả những drama về âm nhạc hay ai đạo bài gì là mình sẽ được biết đầu tiên. Tuyền không phải ca sĩ chuyên nghiệp nhưng bài hát ào bạn cũng thuộc hết, chỉ cần vài nốt nhạc vang lên là bạn biết luôn bài nào. Khi làm việc với Tuyền thì mình cũng yên tâm về chuyện bạn có đạo nhạc hay không". 

Tùng Thanh

Bài liên quan
Văn Mai Hương: Ở tuổi này, tôi nghĩ mình không nên nói về mẫu bạn trai lý tưởng
Với tôi hiện tại, người bên cạnh chỉ cần phù hợp, có giá trị nào đó để tôi cảm thấy bình yên, an toàn là đủ" - Văn Mai Hương chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất