Van Dijk chia tay EURO 2020

(Nguồn: Zing News) | 12/05/2021, 17:44

Van Dijk quyết định không góp mặt tại Euro diễn ra hè năm nay để tập trung hoàn toàn cho quá trình hồi phục chấn thương.

"Cách đây 7 tháng, tôi dính chấn thương và kể từ đó đã trải qua một chặng đường dài. Tôi phải đi từng bước một. Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Trong giai đoạn này, tôi phải đưa ra quyết định có tham dự Euro hay không. Về mặt thể chất, tôi cảm thấy đúng đắn khi quyết định không tham dự", Virgil van Dijk chia sẻ trên trang chủ Liverpool chiều 12/5.

Trong trận hòa 2-2 giữa Everton và Liverpool ở Premier League hồi tháng 10/2020, hậu vệ người Hà Lan đứt dây chằng đầu gối sau pha vào bóng của thủ thành Jordan Pickford. Chấn thương này khiến anh nghỉ thi đấu hết mùa, ảnh hưởng đến thành tích của "The Kop", đồng thời lỡ cơ hội dự Euro cùng "Oranje".

Van Dijk chia tay EURO 2020 - 1

Van Dijk đứt dây chằng đầu gối sau pha vào bóng của Pickford. 

Hậu vệ người Hà Lan cho biết thêm: "Tôi sẽ tập trung toàn lực vào giai đoạn tiền mùa giải với Liverpool. Đó là mục tiêu thực tế, cũng là điều tôi mong đợi.

Rõ ràng tôi không muốn lỡ Euro, nhưng chúng ta phải chấp nhận những điều kiện thực tế. Tôi nghĩ không tham dự là quyết định đúng đắn cho một kế hoạch lớn hơn. Nó khó khăn, nhưng tôi cảm thấy thanh thản".

Hôm 11/5, AS tiết lộ HLV Frank de Boer sẽ gọi cho Van Dijk trong tuần này để xác nhận liệu anh có thể cùng các đồng đội tham dự tại Euro hay không. Chiến lược gia người Hà Lan sẽ chốt danh sách 26 cầu thủ vào cuối tháng này.

"Van Dijk phải ra quyết định. Đó là sự nghiệp của cậu ấy. Tôi nghĩ Van Dijk đang ở thế tiến thoái lưỡng nan. Tôi hy vọng cậu ấy đã có những bước tiến lớn trong quá trình phục hồi", HLV De Boer cho biết.

Sau khi chia tay HLV Ronald Koeman, tuyển Hà Lan không có được phong độ ổn định. Họ giành 4 chiến thắng trong số 7 trận dưới thời HLV De Boer, nhưng là trước các đối thủ Bosnia và Herzegovina, Ba Lan, Latvia và Gibraltar.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 11/4: Đại diện Việt Nam gặp đội mạnh
Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 11/4, đại diện Việt Nam gặp đối thủ đẳng cấp, sôi động các trận đấu Cúp C2 châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất