Uyên Linh - Ái Phương thăng hoa khi tái hiện các bản nhạc phim kinh điển

Hà Phương/VOV.VN | 30/04/2023, 15:03

Tối 29/4, Uyên Linh - Ái Phương cùng dàn nhạc giao hưởng Loudsound, biên đạo Tấn Lộc và nhóm múa đương đại Arabesque đã chiêu đãi khán giả một bữa tiệc âm nhạc lộng lẫy như những thước phim điện ảnh trong đêm nhạc “The Art Of OST” tại TP.HCM.

Chương trình mở đầu bằng màn trình diễn nghệ thuật múa đương đại vô cùng đặc biệt theo đúng chủ đề của chương trình “Isle Of Art - Ốc đảo nghệ thuật". Đó là hình ảnh của đàn thiên nga thanh cao, tinh tế, sang trọng kết hợp với nhóm múa đương đại qua sự chỉ đạo của biên đạo múa gạo cội Tấn Lộc, bản giao hưởng “Arrival Of Bird” được phối mới bởi dàn nhạc Loudsound đã cùng hoà quyện, dần dần dẫn dắt khán giả vào không gian điện ảnh của chương trình.

Ái Phương trong bộ váy trắng tinh khôi xuất hiện đầy sang trọng trên sân khấu. 3 ca khúc đầu tiên mà Ái Phương mang đến bữa tiệc âm nhạc “The Art Of OST” là 3 đại diện đến từ 3 nền điện ảnh nổi bật của Châu Á đó là “Tạm biệt mùa hè” (ca khúc nhạc phim Nhật Bản), “Hoạ Tâm” (OST phim Hoạ Bì) và “You Are My Everything” vốn đã quá nổi tiếng trong bộ phim "Hậu duệ mặt trời". Đặc biệt, cả 3 ca khúc đều được phối mới cùng dàn nhạc giao hưởng cổ điển với các nhạc cụ từ phương Tây. Sự kết hợp hài hoà đã mang đến những cảm xúc rất mới cho các ca khúc vốn đã quen thuộc này.

Ái Phương sau đó cũng mang đến các bản hit gắn liền với tên tuổi của mình như “Xuân hạ thu đông rồi lại xuân", “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" và mash-up “Đến giờ cơm - Cha già rồi đúng không?”...

Chia sẻ về việc trình diễn các ca khúc nhạc phim, Ái Phương cho biết: “Mỗi ca khúc nhạc phim đều mang dấu ấn riêng, thậm chí chúng có đời sống dài hơn cả bộ phim. Qua những ca khúc nhạc phim mình không chỉ thấy được âm nhạc, mà còn thấy cả ký ức, cảm xúc khi xem bộ phim đó, nó giúp “lôi kéo" mình trở lại thời điểm xem phim.”

Nếu như Ái Phương mang đến những ca khúc nhạc phim Châu Á thì trong set diễn của mình, Uyên Linh đã thể hiện các ca khúc nhạc phim Âu - Mỹ như “Skyfall” (OST Điệp viên 007), “Never Enough” (OST "The Greatest Show Man"). Cùng với đó là các bản nhạc phim đã đi vào tâm thức người Việt như “Giã từ dĩ vãng" (phim "Giã từ dĩ vãng), "Xanh bạc mái đầu" (phim "Áo lụa Hà Đông"), hay “Nếu cómột ngày” (phim "Gái già lắm chiêu")...

Là một fan của điện ảnh và cũng là một ca sĩ thuộc trường phái thực lực, Uyên Linh không gặp quá nhiều khó khăn để thể hiện một cách trọn vẹn các ca khúc này. Dù chia sẻ rằng mình gặp vấn đề về sức khoẻ, khi giao tiếp có thể thấy rõ sự hụt hơi nhưng bằng sự cố gắng và năng lực chuyên môn, Uyên Linh vẫn giữ được phong độ giọng hát và mang đến những màn trình diễn đẳng cấp. 

Không chỉ có những set trình diễn riêng, Uyên Linh và Ái Phương còn mang đến những tiết mục kết hợp đặc biệt dành tặng khán giả. Bản mash-up “Trót yêu - Yêu xa” qua sự thể hiện đầy nữ tính của 2 giọng ca ngọt ngào đã khiến không gian buổi trình diễn trở nên “tình" hơn bao giờ hết. Lần lượt các ca khúc “Giữa đại lộ Đông Tây", “Bài hát của em", “Bước qua mùa cô đơn" cũng được vang lên qua sự hoà giọng của Uyên Linh - Ái Phương.

Không chỉ dừng lại ở các màn trình diễn của 2 nữ ca sĩ, dàn nhạc giao hưởng Loudsound và nhóm múa đương đại Arabesque cũng đã có màn thể hiện xuất sắc giúp đẩy thêm cao trào cho buổi diễn. Đặc biệt là liên khúc 2 bản nhạc phim “La La Land" và “Autumn Leaves" đã khiến nhiều khán giả phải nổi da gà./.

Bài liên quan
Ca sĩ hát nhạc phim 'Reply 1988' đột ngột qua đời ở tuổi 30
Nữ ca sĩ Park Bo Ram, người hát nhạc phim ''Reply 1988'', ''Prison playbook" đột ngột qua đời ở tuổi 30 vào ngày 11/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất