Uống rượu ngâm cà, 2 người đàn ông mê sảng

Nguyễn Thảo/VOV-Tây Nguyên | 12/11/2022, 19:39

Tối 11/11, 2 người đàn ông ở xã Ia Sol, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai đã phải đi cấp cứu trong tình trạng mê sảng vì uống loại rượu ngâm với một loại cà.

2 người đi cấp cứu là anh Siu Quang (35 tuổi) và anh Ksor Lơng (30 tuổi), cùng trú xã Ia Sol, huyện Phú Thiện). Trước đó, tối 11/11, 2 người này ngồi nhậu cùng nhau. Loại rượu hai người uống được ngâm với một loại cà có gai. Sau khi uống, cả hai cùng bị mê sảng, ảo giác, mất ý thức… Thấy vậy, người thân vội đưa các nạn nhân đến cơ sở y tế cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. 

Tại đây, các bác sĩ xác định, các bệnh nhân rơi vào trạng thái sảng cấp, nghi do ngộ độc thuốc chưa rõ chủng loại.

Dựa theo hình ảnh bình rượu mà 2 nạn nhân uống, nghi vấn cà ngâm trong rượu là cà độc dược. Loại cà độc dược này còn có tên gọi khác là mạn đà la với nhiều tác dụng để chữa bệnh được chế biến từ hoa, lá và hạt. 

Tuy nhiên, khi sử dụng, cần sự chỉ định của bác sĩ vì đây là loại cà mang dược tính cao, dễ dẫn đến các phản ứng phụ nguy hiểm nếu không sử dụng đúng cách./.

Bài liên quan
Bộ Y tế yêu cầu không từ chối, chậm trễ cấp cứu người bệnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất