Ukraine tuyên bố sẽ sớm thực hiện những bước quan trọng đầu tiên để phản công

14/05/2023, 08:20

Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 13/5 cho biết, Ukraine sẽ sớm thực hiện "những bước quan trọng đầu tiên của cuộc phản công lớn"nhằm đẩy lùi các lực lượng Nga.

Phát biểu với báo chí trong chuyến thăm Italia, ông Zelensky nêu rõ: “Chúng tôi đang chuẩn bị rất nghiêm túc và chắc chắn sẽ có những bước đi rất nghiêm túc".

Ukraine tuyên bố sẽ sớm thực hiện những bước quan trọng đầu tiên để phản công - 1

Tổng thống Zelensky. (Ảnh: AP)

"Tôi biết rằng tất cả chúng ta đều có động lực, không chỉ những người biết kế hoạch này mà cả người dân của chúng tôi đều mong muốn sớm tiến hành cuộc phản công. Tôi không thể nói cho các bạn biết khi nào kế hoạch sẽ được thực thi. Nhưng các bạn chắc chắn sẽ thấy và Nga chắc chắn sẽ nhận ra điều đó. Chúng tôi tin vào chiến thắng và tin rằng những bước quan trọng đầu tiên sẽ sớm được thực hiện”.

Trước đó, CNN dẫn thông tin từ một số quan chức quân đội cấp cao của Mỹ và phương Tây cho biết, các lực lượng Ukraine đã bắt đầu "định hình" những hoạt động cần phải thực hiện trước cuộc phản công theo dự kiến, đặc biệt là kế hoạch tấn công các mục tiêu như kho vũ khí, trung tâm chỉ huy, hệ thống thiết giáp và pháo binh của đối phương để dọn đường cho các lực lượng tiến công. Đó là một chiến thuật tiêu chuẩn được thực hiện trước khi tiến hành những hoạt động tấn công phối hợp lớn.

Hôm 11/5, Tổng thông Zelensky cho biết, các lực lượng nước này vẫn cần "một chút thời gian" trước khi phát động một cuộc phản công, để tiếp nhận thêm những vũ khí mà phương Tây cam kết sẽ chuyển giao.

Hồng Anh(VOV.VN/CNN)

Bài liên quan
Yếu tố quyết định cục diện xung đột Nga-Ukraine trong năm nay
Nga sản xuất số lượng đạn pháo gấp gần 3 lần so với Mỹ và châu Âu cung cấp cho Ukraine. Theo đánh giá của giới phân tích, đây có thể sẽ là yếu tố quyết định cục diện xung đột Nga-Ukraine trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất