U23 Việt Nam đấu U23 Iraq: HLV Troussier kỳ vọng điều gì?

21/03/2023, 16:36

HLV Troussier nói về mục tiêu của U23 Việt Nam trong 3 trận giao hữu tại Doha Cup 2023.

"Mục tiêu của chúng tôi là hướng tới World Cup 2026. Chúng tôi coi đây là cơ hội để làm quen với triết lý bóng đá. Điều chúng tôi thu được từ giải đấu này là rất nhiều thông tin", HLV Philippe Troussier nói trong buổi họp báo trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở giải giao hữu Doha Cup 2023.

Đây là trận đấu quốc tế đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Đối với nhà cầm quân người Pháp, 3 trận đấu ở Doha Cup 2023 là cơ hội để ông kiểm nghiệm, đánh giá khả năng thích nghi và thực chiến của các cầu thủ sau hơn 2 tuần tập luyện đầu tiên.

"Chúng tôi đang chuẩn bị cho SEA Games nên tôi tin rằng việc có mặt ở đây là một cơ hội. Sau 2 trận đấu chúng tôi sẽ thu được nhiều thông tin. U23 Việt Nam sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất", HLV Philippe Troussier nói.

U23 Việt Nam đấu U23 Iraq: HLV Troussier kỳ vọng điều gì? - 1

HLV Troussier tiết lộ mục tiêu của U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023.

Tại Doha Cup 2023, U23 Việt Nam lần lượt gặp U23 Iraq vào ngày 22/3 và U23 UAE vào ngày 25/3. Sau đó, U23 Việt Nam có thêm một trận đấu phân hạng nữa vào ngày 28/3. U23 Iraq tham dự Doha Cup 2023 với 25 cầu thủ, trong đó, đáng chú ý có các cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu gồm: Evert Baram (Nuremberg - Đức), cầu thủ gốc Thụy Điển Mustafa Omran (U19 Atalanta - Ý), Hani Noseir (Trelleborg - Thụy Điển), Ali Hayder (U19 Stoke City - Anh), Yusuf Al-Imam (Malmo -Thụy Điển) và Manuel Iylia (U21 Twente - Hà Lan).

Cái tên đáng chú ý nhất của bóng đá Iraq lứa tuổi U23 là Zidane Iqbal - cầu thủ đang khoác áo Man Utd. Tiền vệ sinh năm 2003 hiếm khi thi đấu cho đội U23 Iraq do lịch trình thi đấu dày đặc của đội trẻ Man Utd. Ngoài ra, Zidane Iqbal trên thực tế đã được đưa lên đội tuyển quốc gia nên U23 Iraq không triệu tập cầu thủ này để dự giải giao hữu.

Trả lời thêm bên lề buổi họp báo, HLV Troussier cho biết: "Sắp tới đối thủ của U23 Việt Nam là U23 Iraq có trình độ cao. Tôi kỳ vọng cầu thủ thể hiện sự đoàn kết, điều chỉnh nhịp độ lối chơi nhanh chậm, đưa ra quyết định xử lý cho hợp lý. Doha Cup lần này là cơ hội tốt để U23 Việt Nam đối mặt với nhiều nền bóng đá khác nhau. Đây là những đội bóng mà tôi tin sở hữu phong cách thi đấu khác biệt, để làm thế nào cho các cầu thủ nhận biết được thiếu sót cần điều chỉnh và cải thiện thêm".

Trong quá khứ, HLV Troussier từng có thời gian làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Qatar, ông bày tỏ: "Tôi rất vui được trở lại Qatar, nơi tôi từng là HLV trưởng của đội tuyển quốc gia cách đây 20 năm. Tôi nhận thấy rằng bóng đá Qatar bây giờ đã phát triển hơn rất nhiều. Thật tuyệt khi họ có sự phát triển ấn tượng và có thể tổ chức các giải đấu ở đẳng cấp cao nhất".

Mai Phương

Bài liên quan
HLV Park Hang Seo phản ứng bất ngờ về khả năng trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo có phản ứng bất ngờ trước câu hỏi về chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đang trống của ĐT Việt Nam hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất