Tỷ lệ thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội để thi tốt nghiệp THPT cao "áp đảo"

N.T/VOV.VN | 08/05/2022, 14:51

Tính đến ngày 8/5, cả nước đã có 688.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thành công.

Sáng nay (8/5), Bộ GD-ĐT phối hợp với Báo Tuổi trẻ và các đơn vị liên quan tổ chức Ngày Hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2022. Đây là ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại Hà Nội có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của gần 100 cơ sở đào tạo đại học và gần 200 gian tư vấn.

Ngày hội là dịp để các học sinh, phụ huynh có thể trải nghiệm, tìm hiểu nhiều thông tin thiết thực về chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp của từng ngành học tại các trường, từ đó chuẩn bị tốt nhất cho định hướng tương lai.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết, tại ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp, các lãnh đạo, cán bộ giàu kinh nghiệm của Vụ giáo dục Đại học cũng như các trường đại học sẽ giải đáp thắc mắc cho học sinh, phụ huynh cũng như lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của học sinh, phụ huynh. Những thắc mắc, nguyện vọng của học sinh cũng là cơ sở để Bộ GD-ĐT cân nhắc điều chỉnh quy chế phù hợp, công bằng cho thí sinh và thuận lợi cho các trường.

Thông tin về việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 tại ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, TS Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, đây là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT yêu cầu đăng ký dự thi tốt nghiệp trực tuyến 100%.

Tính đến ngày 8/5, cả nước đã có 688.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thành công. Trong đó số thí sinh đăng ký chỉ để xét tốt nghiệp là 135.000 em, chiếm khoảng 20%, số thí sinh đăng ký thi chỉ để xét tuyển đại học là 7.000 em, chiếm trên 1%. Số thí sinh đăng ký dự thi vừa để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học là 537.00, chiếm gần 79%.

Đáng chú ý, tính đến thời điểm này, số lượng thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học xã hội chiếm tỷ lên lớn với 52%, trong khi đó số lượng thí sinh đăng ký bài thi Khoa học tự nhiên chỉ khoảng 30%.

TS Lê Mỹ Phong cho biết, thí sinh sẽ tiếp tục đăng ký dự thi tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến đến 17h ngày 13/5./.

Bài liên quan
Điểm chuẩn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 3 năm gần nhất
VOVLIVE - Dưới đây là điểm chuẩn trường Đại học Sư phạm Hà Nội trong 3 năm qua, mời quý phụ huynh và thí sinh cùng tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
  • Giá vàng tháng 4 tăng 28,62% so với cùng kỳ năm ngoái
    Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá vàng tháng 4/2024 tăng tăng 28,62% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó chỉ số giá USD tăng 6,51%, chỉ số CPI tăng 4,4%.
Mới nhất