Tuyển sinh 2023: Thí sinh không nên đăng ký nguyện vọng vào những ngày cuối

21/07/2023, 13:09

Đến thời điểm này, các thí sinh cả nước còn 10 ngày để thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học lên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến cáo, các thí sinh không nên đăng ký nguyện vọng vào những ngày cuối để tránh xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, dù Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ đến 17 giờ ngày 30/7 mới đóng lại, nhưng các thí sinh nên hoàn thành đăng ký nguyện vọng trước thời điểm này, để tránh hiện tượng nghẽn mạng khi có quá nhiều thí sinh truy cập cùng một thời điểm. Sau khi kết thúc đăng ký nguyện vọng xét tuyển, thí sinh sẽ có 7 ngày để nộp lệ phí xét tuyển, thời gian từ ngày 31/7 đến hết 17 giờ ngày 6/8. Nếu thí sinh không đóng lệ phí thì nguyện vọng đó sẽ không được tính.

Bà Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, năm nay vẫn áp dụng nộp lệ phí xét tuyển theo hình thức trực tuyến, nhưng Bộ đã có những giải pháp để hạn chế các lỗi đã xảy ra trong quá trình nộp lệ phí xét tuyển của năm ngoái:

Đối với những lỗi mà khi tham gia thanh toán trực tuyến thì Bộ GD-ĐT sẽ chủ động để phân luồng ngay từ đầu, để đảm bảo không có hiện tượng nghẽn mạng. Chúng tôi sẽ phối hợp cùng với những đơn vị có liên quan để rà soát các kênh thanh toán, hạn chế những rủi ro trong quá trình thanh toán lệ phí xét tuyển trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
TRỰC TIẾP: Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đường bộ
Sáng 21/5, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận phiên toàn thể tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đường bộ. Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương điều hành phiên họp.
Mới nhất