Tùng Dương hát live 'Ngày chưa giông bão', khán giả cổ vũ nồng nhiệt

Hà Linh | 22/04/2022, 09:54

Phần biểu diễn cuốn hút của Tùng Dương trong ca khúc “Ngày chưa giông bão” đã tạo nên điểm đặc biệt cho đêm nhạc "Hà Nội phố" tối 21/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Video: Tùng Dương hát "Ngày chưa giông bão" 

Trong một chương trình đậm chất Hà Nội như Hà Nội phố, Tùng Dương rất biết nêm nếm những gia vị để chế biến nên bữa tiệc âm nhạc đa dạng và hấp dẫn. Bên những ca khúc tôn vinh chân dung âm nhạc, Tùng Dương cài cắm những bài hát mới mẻ như Nếu là nữ biết đâu anh là em, Ngày chưa giông bão.

Ngày chưa giông bão là một trong số ít những ca khúc không nằm trong chỉnh thể của đêm nhạc tôn vinh, tri ân nhạc sĩ viết về Hà Nội, song việc Tùng Dương đem "hit" lớn được chắp bút bởi nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh lên sân khấu lại là điểm thú vị. Nam ca sĩ vượt “thung lũng” tại Nhà Hát Lớn khiến không ít khán giả thích thú. Cũng tại đêm nhạc, lần đầu tiên Tùng Dương thể hiện ca khúc mới có tên Lạc tình (thơ Phong Huyền, nhạc Lê Minh Sơn).

Tùng Dương hát live 'Ngày chưa giông bão', khán giả cổ vũ nồng nhiệt - 1

Ngoài ra, Hà Nội phố còn quy tụ những giọng ca đẹp và đầy nội lực như Diva Thanh Lam, Tấn Minh, Khánh Linh, Minh Chuyên. Trong chương trình, phần âm nhạc của cố nhạc sĩ Phú Quang chiếm nhiều hơn hẳn. Điều đó được ban tổ chức lý giải vì ông là một trong những nhạc sĩ của Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất này, với những thăng trầm của Hà Nội và cả những thanh âm đời sống trong đó nữa để có những bản tình ca bất hủ về thủ đô. 

Được ví là "nàng thơ cuối cùng của Phú Quang", Minh Chuyên với tất cả những xúc cảm của mình đã thể hiện hai ca khúc Trong giấc mơ xưa và Im lặng đêm Hà Nội của cố nhạc sĩ. Kể từ khi giành giải nhất Sao Mai điểm hẹn 2010, Minh Chuyên vẫn được đánh giá là giọng hát nội lực và sáng giá. Trong chương trình, cô bỏ qua tất cả kỹ thuật thanh nhạc để đẩy cảm xúc của mình lên đỉnh điểm. 

Tùng Dương hát live 'Ngày chưa giông bão', khán giả cổ vũ nồng nhiệt - 2

Vẫn cách hát nhẹ nhàng, bay bổng và đầy lãng mạn, NSƯT Tấn Minh xuất hiện với dáng vẻ gần gũi và giản dị. Anh đưa khán giả trở lại với không gian mùa đông với Những mùa đông yêu dấu (Đỗ Bảo) và Trở về (Dương Thụ). Ngoài ra hai ca khúc của cố nhạc sĩ Phú Quang đã làm nên tên tuổi của Tấn Minh là: MẹBiển nỗi nhớ và em cũng được anh thể hiện vô cùng cảm xúc, thăng hoa.

Trên sân khấu Hà Nội phố, sau phần biểu diễn của mình, Tấn Minh bất ngờ mời một người bạn là nhạc sĩ Minh Tuấn lên trò chuyện cùng khá giả. Theo Tấn Minh tiết lộ, nhạc sĩ Minh Tuấn là người đã có hơn 15 năm gắn bó với nhạc sĩ Phú Quang, toàn bộ phần âm nhạc của ông những năm gần đây đều do nhạc sĩ Minh Tuấn phụ trách.

Tùng Dương hát live 'Ngày chưa giông bão', khán giả cổ vũ nồng nhiệt - 3
Tùng Dương hát live 'Ngày chưa giông bão', khán giả cổ vũ nồng nhiệt - 4

Trong niềm xúc động, nhạc sĩ Minh Tuấn chia sẻ: “Tôi may mắn được biết và cộng tác với nhạc sĩ Phú Quang khi ông rời Sài Gòn về Hà Nội. Tôi trân trọng và yêu mến những sáng tác của nhạc sĩ Phú Quang viết về Hà Nội, tình cảm của ông dành cho quý vị khán giả. Bằng cả sự trân trọng tôi muốn lan tỏa và duy trì dòng nhạc rất tình cảm của Phú Quang dành cho Hà Nội’’.

Bằng chất giọng đẹp và "sạch", ca sĩ Khánh Linh đã chạm đến trái tim người nghe khi hát các tác phẩm của anh trai mình - nhạc sĩ Ngọc Châu. Sự ra đi của cố nhạc sĩ Ngọc Châu vào tháng 3 vừa qua để lại một khoảng trống lớn trong giới làm nhạc, đặc biệt là ca sĩ Khánh Linh đã mất đi một điểm tựa vững chãi nhất trong âm nhạc của cô.

Bữa tiệc âm nhạc Hà Nội phố kết thúc trong niềm xúc động của khán giả với màn song ca Tùng Dương và Khánh Linh trong ca khúc Nếu điều đó xảy ra. Những ca từ đẹp đẽ cùng hình ảnh của cố nhạc sĩ Ngọc Châu hiện lên trên màn led đã khiến khán giả nghẹn ngào. 

Tùng Dương hát live 'Ngày chưa giông bão', khán giả cổ vũ nồng nhiệt - 5

Đã từ rất lâu kể từ hơn 2 năm dịch COVID-19 làm đóng băng các hoạt động nghệ thuật biểu diễn, khán giả thủ đô chưa có một đêm nhạc chất lượng và xúc cảm như Hà Nội phố. Khán giả nô nức quy tụ về Nhà hát Lớn Hà Nội để thưởng thức âm nhạc, khiến khán phòng chật kín cùng tiếng vỗ tay, hò reo không ngừng. Trước sự ủng hộ nhiệt thành của khán giả, vào phút chót, ban tổ chức tiết lộ đêm nhạc sẽ được mở thêm vào cuối tháng 5/2022.

Hà Linh
Bài liên quan
NSND Thanh Lam đội mưa, lội bùn tham gia chương trình vì người nghèo
Đội bùn, lội mưa, mang dép tổ ong tham gia chương trình, NSND Thanh Lam vẫn vui vẻ “đội mưa để làm vì các em nhỏ, vì một thế hệ tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất