Tuấn Hưng tham gia chiến dịch "Đất nước Ý - Phi thường từ những điều giản dị"

Lê Anh/VOV.VN | 01/11/2022, 19:14

Mới đây, ca sĩ Tuấn Hưng, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Helly Tống, nhà báo Trương Anh Ngọc tham gia sự kiện kỷ niệm 1 năm chiến dịch "Đất nước Ý – Phi thường từ những điều giản dị: beIT".

Sau một năm triển khai, chiến dịch “Đất nước Ý – Phi thường từ những điều giản dị: beIT” không chỉ mang đến những dấu ấn đậm nét về văn hóa, con người mà qua đây còn giới thiệu được tinh thần tiên phong với những sản phẩm dịch vụ chất lượng toàn cầu của nước Italy. Tinh thần ấy được khơi nguồn từ 6 giá trị cốt lõi “sáng tạo, đam mê, di sản, đổi mới, phong cách và đa dạng”.

Chiến dịch “Đất nước Ý – Phi thường từ những điều giản dị: beIT” chính thức khởi động từ tháng 10/2021 bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia cùng với Thương vụ Italia. Chiến dịch hướng tới hai mục tiêu chính đó là đẩy mạnh xuất khẩu của Italia thông qua việc giới thiệu về những thế mạnh và tiềm năng một cách đầy bản sắc và sáng tạo; đồng thời hỗ trợ thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa của các doanh nghiệp Italia, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ mở rộng và đa dạng hóa thị trường nước ngoài.

Tại Việt Nam, chiến dịch được ra mắt vào tháng 12/2021 tại Triển lãm thực phẩm và đồ uống Italia “A taste of Italy Everyday – Hương vị nước Ý mỗi ngày” diễn ra tại Hà Nội, và tiếp tục được giới thiệu sau đó tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua “Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week”. Kể từ đó đến nay, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và xúc tiến thương mại đã được tổ chức thu hút sự quan tâm của công chúng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam nhấn mạnh chiến dịch xây dựng thương hiệu quốc gia này đã được triển khai tại 26 thị trường nước ngoài, bao gồm Việt Nam - đối tác thương mại quan trọng của Italy tại Đông Nam Á, và cũng là đối tác thương mại lớn nhất tại khu vực ASEAN. 

"Tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến dịch xây dựng thương hiệu quốc gia này trong bối cảnh toàn cầu hóa. Điều này đặc biệt đúng với một quốc gia như Italy, vốn không dồi dào tài nguyên thiên nhiên nhưng đạt được sự thịnh vượng nhờ khả năng sáng tạo, đổi mới và xúc tiến thương mại, luôn vươn tới chất lượng và sự hoàn hảo.

Với lịch sử, văn hóa, giá trị, kỹ năng, sản phẩm và rất nhiều những thành tựu, Italy luôn vinh dự có mặt trong top 10 thương hiệu quốc gia hùng mạnh nhất. Xây dựng thương hiệu quốc gia cũng là một vấn đề quan trọng đối với Việt Nam và xếp hạng của Việt Nam ngày càng được nâng cao với vị trí toàn cầu, đứng khoảng thứ 30", đại sứ Italia tại Việt Nam nhấn mạnh. 

Tại buổi lễ kỷ niệm, các khách mời đồng hành gồm ca sĩ Tuấn Hưng, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, người mẫu, nhà hoạt động xã hội Helly Tống đã có những phát biểu, chia sẻ khi đồng hành cùng chiến dịch "Đất nước Ý - Phi thường từ những điều giản dị".

Chiến dịch cũng trở nên đặc biệt hơn với một ý nghĩa “xanh”: cứ mỗi 10.000 lượt xem video trên kênh YouTube chính thức, sẽ có một cây xanh được trồng tại 3 vùng Basilicata, Tuscany và Puglia của nước Ý, tạo nên những khu rừng “Made in Italy” đầu tiên, góp phần làm cho Trái Đất xanh hơn./.

Bài liên quan
Thu nhập 15 triệu/tháng, nên chọn trường tiểu học tư nào cho con ở Hà Nội?
VOVLIVE - Phụ huynh có thể tham khảo mức học phí các trường tiểu học tư thục tại Hà Nội để đăng ký học cho con sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất