TRỰC TIẾP MU - Liverpool: Bước ngoặt cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh?

Phạm Ngọc/VOV.VN | 07/04/2024, 21:00

Tường thuật trực tiếp trận đấu giữa MU và Liverpool tại vòng 32 Ngoại hạng Anh 2023/2024 diễn ra lúc 21h30 ngày 7/4.

15:04

15:02

Phát biểu trước trận đấu:

Cách đây hơn nửa tháng, MU đã tạo ra màn trình diễn khó tin khi thắng Liverpool 4-3 ở tứ kết FA Cup. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đang chịu nghi ngờ sau khi liên tiếp hoà Brentford 1-1 và thua Chelsea 3-4 tại Ngoại hạng Anh theo kịch bản thủng lưới ở những giây cuối cùng.

Ngoài ra, MU đang khủng hoảng lực lượng trầm trọng và tan nát hàng phòng ngự vì Luke Shaw, Victor Lindelof, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia chấn thương dài hạn còn Jonny Evans, Casemiro, Raphael Varane bỏ ngỏ khả năng ra sân trước Liverpool.

Dẫu vậy, HLV Erik Ten Hag khẳng định rằng MU sẽ thể hiện bản lĩnh trước nghịch cảnh: “Chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng và mọi người sẽ thấy cá tính của đội bóng này. Tôi chắc chắn, MU sẽ vùng lên mạnh mẽ khi đối đầu với Liverpool. Chúng tôi có những cầu thủ chất lượng và có khả năng trình diễn lối chơi đạt tiêu chuẩn cao. Chúng tôi có thể thi đấu sòng phẳng, thậm chí đánh bại những đối thủ mạnh nhất ở Ngoại hạng Anh”.

Phía bên kia chiến tuyến, Liverpool buộc phải thắng MU để trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh cũng như duy trì lợi thế trước Arsenal và Man City trong cuộc đua vô địch.

Sau thất bại ở FA Cup, HLV Jurgen Klopp tỏ ra thận trọng trước cuộc tái đấu ở Ngoại hạng Anh: “MU là đội bóng hàng đầu khi chơi trên sân nhà. Bạn phải thi đấu tuyệt hay nếu muốn giành chiến thắng khi tới làm khách tại Old Trafford”.

15:01

Nhận định MU vs Liverpool

MU cần 3 điểm để nuôi hy vọng vào top 4 khi kém Aston Villa 12 điểm. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không dễ khi họ gặp những thách thức cả chủ quan lẫn khách quan.

Vấn nạn chấn thương chưa buông tha MU. Họ vừa nhận tin vui khi Lisandro Martinez trở lại thì cầu thủ này lại dính chấn thương và nghỉ tiếp 1 tháng. Erik Ten Hag mất thêm Victor Lindelof, Raphael Varane. Jonny Evans vẫn chưa thể trở lại.

Đội chủ nhà chỉ còn đúng Harry Maguire cho trận đấu với Liverpool. Hậu vệ trẻ Willy Kambwala nhiều khả năng sẽ được sử dụng.  

Chấn thương khiến HLV Erik Ten Hag không thể vận hành lối chơi như mong muốn. Ngoài ra, ông cũng đau đầu tìm cách giải quyết khi Casemiro, Antony hay Marcus Rashford thi đấu với phong độ thất thường. 

Trong tình cảnh này, MU không thể chơi đôi công với Liverpool. Họ phải tập trung phòng ngự, chờ đợi vào các tình huống chuyển đổi trạng thái nhanh để ghi bàn. 

Chiến thắng của MU trước Liverpool ở FA Cup cách đây không lâu là động lực để Quỷ đỏ hướng tới trận đấu hôm nay. Tuy nhiên, thực tế, không phải lúc nào MU cũng chơi tốt như vậy trước các đội bóng lớn ở mùa giải này. 

Đẳng cấp của Liverpool vẫn trên MU một bậc. Nếu họ tận dụng tốt các cơ hội, MU khó tạo bất ngờ ở trận đấu gần nhất. 

Thầy trò Jurgen Klopp đặt quyết tâm lớn trong chuyến làm khách tại Old Trafford. Họ phải thắng để lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal. 

Đấu trường Ngoại Hạng Anh là mục tiêu lớn nhất của Liverpool mùa này, bởi toàn đội muốn dành một món quà cho Jurgen Klopp trước khi chia tay ông.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất