Trong 20 ngày, CSGT hỗ trợ đăng kiểm cho hơn 35.000 phương tiện

Văn Ngân/VOV.VN | 31/03/2023, 15:48

Từ 11/3 đến 30/3, lực lượng CSGT đã hỗ trợ đăng kiểm cho hơn 35.000 phương tiện tại Hà Nội và TP. HCM.

Theo thông tin từ Cục CSGT, từ 11/3 đến 30/3, các cán bộ chiến sĩ CSGT được tăng cường để tháo gỡ ùn tắc đăng kiểm do thiếu hụt nhân sự tại các Trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP.HCM đã tiến hành đăng kiểm cho 35.514 phương tiện xe cơ giới.

Trong đó tại Hà Nội lực lượng CSGT đã hỗ trợ kiểm định là 14.378 phương tiện; tại TP.HCM lực lượng CSGT đã hỗ trợ kiểm định cho 21.136 phương tiện.

Theo đại diện Cục CSGT, lực lượng CSGT tăng cường cho đăng kiểm đã giúp các dây chuyền đăng kiểm hoạt động tối đa từ đó nâng cao hiệu quả phục vụ nhu cầu kiểm định phương tiện của nhân dân, giảm tải ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm.

Việc tăng cường lực lượng cho các trung tâm đăng kiểm thể hiện phương châm: “Đâu dân cần Cảnh sát giao thông có, đâu dân khó có Cảnh sát giao thông”.

Trước đó, từ ngày 11/3/2022, Bộ Công an đã tăng cường 50 đăng kiểm viên của lực lượng CSGT đến hỗ trợ cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TP.HCM kiểm định ôtô cho người dân.

Theo Cục CSGT, lực lượng CSGT tăng cường cho công tác kiểm định phương tiện theo chỉ đạo của Thủ tướng nhằm giải quyết các vướng mắc trong đăng kiểm. “Việc tăng cường chỉ là tạm thời, theo chức năng nhiệm vụ của Bộ Công an chứ không làm việc thay Bộ GTVT. Mục tiêu việc hỗ trợ nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu đăng kiểm của nhân dân”, đại diện Cục CSGT chia sẻ./.

Bài liên quan
Có bắt buộc phải xuất trình Giấy phép lái xe khi đã tích hợp tài khoản VNeID?
VOVLIVE - Bộ Công an trả lời trường hợp xác định các thông tin về tình trạng của giấy tờ, trong đó có Giấy phép lái xe khi đã tích hợp vào tài khoản VNeID.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất