Trao 80 giải thưởng tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 26/03/2023, 23:23

80 dự án xuất sắc được vào vòng bình chọn và vòng chung kết của cuộc thi, gồm 50 dự án của khối sinh viên và 30 dự án của khối học sinh phổ thông.

Chiều nay (26/3), tại thành phố Huế, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên đã bế mạc và trao giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ V. Ngày hội do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại học Huế phối hợp tổ chức

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ V được phát động từ tháng 11/2022, Ban Tổ chức đã nhận được 508 dự án thuộc 5 lĩnh vực: công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp và kinh doanh tạo tác động xã hội.

Ban Tổ chức đã trao 80 giải thưởng theo 2 khối thi học sinh và sinh viên, trong đó 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 30 giải Ba và 20 Giải Khuyến khích. Ban Tổ chức còn trao 4 giải phụ về dự án đoạt giải bình chọn và dự án đoạt giải gian hàng.

Bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo mong muốn các học sinh, sinh viên tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của mình, hoàn thiện các dự án, sớm thành lập doanh nghiệp khởi nghiệp, góp phần thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2025.

“Ngày hội khởi nghiệp lần thứ V của học sinh, sinh viên năm nay các em có cơ hội giao lưu, chia sẻ sản phẩm với nhau và những khó khăn, vướng mắc mà các em gặp phải và các em học hỏi được biện pháp tháo gỡ. Đặc biệt, các em được kết nối với các doanh nghiệp, các đơn vị có thể hỗ trợ các em. Qua những cuộc gặp trực tiếp, các em được học hỏi và được truyền cảm hứng”, bà Minh cho biết.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI (SV_STARTUP lần thứ VI) nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên hình thành những ý tưởng sáng tạo, những dự án khởi nghiệp mang tính đột phá mang lại những giá trị hữu ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội./.

Bài liên quan
Học sinh, sinh viên kiến nghị cần nhiều chương trình trải nghiệm nghề nghiệp, khởi nghiệp
Nhiều học sinh, sinh viên mạnh dạn đề xuất trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT nên có định hướng chỉ đạo các trường phổ thông triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy khởi nghiệp hơn nữa.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất