Trấn Thành 'vượt mặt' Lý Hải giành giải 'Đạo diễn xuất sắc'

07/07/2024, 14:34

Tại lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim (LHP) châu Á Đà Nẵng, Trấn Thành đã vượt qua Vũ Ngọc Đãng và Lý Hải để nhận giải thưởng "Đạo diễn xuất sắc".

Lễ trao giải LHP châu Á Đà Nẵng (DANAFF) lần thứ hai vừa diễn ra vào tối 6/7. Tại hạng mục "Phim Việt Nam" dự thi, phim Mai của Trấn Thành giành chiến thắng trước hàng loạt đề cử. Đây là lần thứ 2 nam MC nổi tiếng nhận được giải thưởng này. Năm 2023, anh cũng chiến thắng với phim Nhà bà Nữ.

Ngoài ra, ở hạng mục "Đạo diễn xuất sắc", Trấn Thành đã vượt qua đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và đạo diễn Lý Hải để giành chiến thắng. 

Trấn Thành khoe 3 chiếc cúp nhận được tại LHP Châu Á - Đà Nẵng 2024.
Trấn Thành khoe 3 chiếc cúp nhận được tại LHP Châu Á - Đà Nẵng 2024.

Xuất hiện trên sân khấu nhận giải, Trấn Thành gọi đùa mình là cha của Mai còn bà xã Hari Won là dì ghẻ của Mai.

Đây cũng là lần đầu tiên anh tham gia Liên hoan phim này do năm ngoái bận nên vắng mặt.

"Tôi cảm thấy rất may mắn và vinh dự. Tôi rất hạnh phúc khi phim Mai được đề cử. Đây là nguồn động lực cho các nhà làm phim nỗ lực trong việc mang đến bộ mặt điện ảnh tươi sáng hơn cho nước nhà.

Thế giới đang trên đà hội nhập, chúng ta sẽ nhỏ bé nếu chúng ta không chạy. Những điều nho nhỏ thế này sẽ khiến anh em làm phim có nhiều động lực hơn. Cảm ơn LHP mang Mai đến cho chúng tôi có chút động lực tiếp tục làm các phim sau", anh nói.

Nam MC cũng dí dỏm nhắn nhủ bà xã Hari Won: "Cảm ơn bà xã đã dành nhiều đêm cùng nghĩ ra kịch bản với anh. Tối nay chúng ta làm thêm cái nữa nhé".

Ngoài ra, Trấn Thành cũng thay mặt Phương Anh Đào nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" nhờ phim Mai.

Phim
Phim "Mai" giúp Trấn Thành trở thành "đạo diễn nghìn tỷ".

Mai là phim điện ảnh thứ ba do Trấn Thành đạo diễn. Hiện tại, Mai cũng là phim doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam với 520 tỷ đồng. Với 3 bộ phim đạt doanh thu ''khủng'', Trấn Thành trở thành đạo diễn nghìn tỷ đầu tiên ở Việt Nam.

Phim xoay quanh cuộc sống của nữ chính tên Mai (Phương Anh Đào), một nhân viên mát-xa gần 40 tuổi tình cờ gặp nhạc công Dương (Tuấn Trần) và được anh săn đón. Tự ti bản thân, Mai không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của chàng trai kém cô 7 tuổi.

So với 2 bộ phim Nhà bà Nữ và Bố già,Mai của Trấn Thành ít nhận ý kiến trái chiều nhất. Trấn Thành cho thấy sự lên tay rõ rệt, từ góc quay, cách chuyển cảnh đến cách kể chuyện. Bộ phim không còn quá nhiều những cảnh đấu khẩu, lời thoại ''chợ búa'' giữa các nhân vật.

Mai được đánh giá là bộ phim tốt nhất của Trấn Thành từ trước đến giờ. 

Diễn ra trong 5 ngày, LHP châu Á - Đà Nẵng lần thứ hai quy tụ các nhà làm phim, ngôi sao nổi tiếng đến từ trong nước và quốc tế. LHP năm nay có 63 phim dự thi với hạng mục dự thi chính là Phim châu Á và phim Việt Nam.

Ở hạng mục "Phim Việt Nam" dự thi, chủ tịch ban giám khảo là đạo diễn Hồng Kông nổi tiếng Quan Cẩm Bằng. Ngoài ra, các thành viên khác là nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, NSND Lê Khanh, đạo diễn Leon Quang Lê và nhà điều phối và giám đốc chương trình Lorna Tee – Tổng Thư ký Liên minh điện ảnh châu Á (Asian Film Alliance Network /AFAN).

Ngọc Thanh
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Guinea-Bissau
Chiều 6/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón chính thức Tổng thống nước Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embaló thăm chính thức Việt Nam.
Mới nhất