TP.HCM khai mạc Ngày thơ Việt Nam năm 2023

Vũ Hường/VOV-TP.HCM | 05/02/2023, 16:50

Sáng nay (5/2) tại TP.HCM, sau 2 năm tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19, Hội Nhà văn TP.HCM đã tổ chức Ngày thơ Việt Nam năm 2023 với chủ đề "Khát vọng phương Nam".

Chủ đề ngày thơ năm nay tại TP.HCM thể hiện ý chí bất khuất của người dân Sài Gòn – TP.HCM và vùng đất phương Nam suốt 300 năm mở cõi, vượt qua những biến cố, khó khăn để tạo dựng cuộc sống, nhất là vượt qua đại dịch COVID-19. Từ đó, truyền tải những khát vọng của người dân về một tương lai tươi sáng của TP.HCM và đất nước Việt Nam. Đồng thời lan tỏa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm công dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và ca ngợi sự phát triển năng động, nghĩa tình của TP.HCM.

Sau chương trình khai mạc, Hội Nhà văn TP.HCM tổng kết và trao giải cuộc thi bút ký Những hy sinh thầm lặng. Năm nay, Ngày thơ Việt Nam tại TP.HCM có đến 28 trại thơ của các câu lạc bộ thơ TP.HCM mang đến các tiết mục văn nghệ, giao lưu, trình diễn thơ trong suốt 2 ngày diễn ra là 4 và 5/2.

Bà Tôn Nữ Thu Thuỷ - thành viên Hội Nhà văn TP.HCM tham dự Ngày thơ Việt Nam chia sẻ, bà cảm thấy cảm thấy rất hân hoan với không khí rộn ràng, vui vẻ và có nhiều khát vọng với Ngày thơ năm nay: "Tôi rất hy vọng nền thơ của TP.HCM nói riêng và nền thơ của Việt Nam nói chung ngày càng phát triển đạt được những thành tựu lớn, cao đẹp cho công chúng yêu thơ và người yêu văn học có thể thưởng thức được những vần thơ tuyệt diệu”.

Trước đó vào tối 4/2, tại TP.HCM đã diễn ra chương trình nghệ thuật "Đêm thơ Việt Nam năm 2023" với chủ đề “Gieo vần yêu thương - Sức sống ngày mới” tại công viên Văn Lang (Quận 5) với những tiết mục ở các thể loại như: ca cảnh, liên khúc, ngâm thơ, thơ và rap… Đây là dịp để nhiều người có cơ hội trải nghiệm các hoạt động về thơ, qua đó thêm hiểu, giữ gìn và phát huy thơ Việt Nam./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất