TP.HCM đồng ý tách Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

22/03/2024, 21:51

UBND TP.HCM vừa thông qua phương án tách Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thành 2 trường.

Phương án tách trường được UBND TP.HCM chấp thuận sau buổi làm việc với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP về công tác tuyển sinh đầu cấp năm 2024 - 2025. 

UBND TP.HCM giao Sở GD&ĐT chủ trì, khẩn trương phối hợp với Sở Nội vụ, các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng đề án tổ chức lại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa trên cơ sở tách Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thành Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường THCS và THPT Trần Đại Nghĩa có tư cách pháp nhân riêng.

Sẽ tách trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thành hai trường.

Sẽ tách trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thành hai trường.

Trong đó, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tiếp tục tổ chức và hoạt động của trường chuyên. Trường sẽ có trụ sở tại lô P2 Khu tái định cư 38,4ha, phường An Khánh, TP Thủ Đức. 

Trường THCS và THPT Trần Đại Nghĩa tổ chức và hoạt động theo quy định tại điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học. Trường có trụ sở tại số 53 Nguyễn Du, phường Bến Nghé, Quận 1.

UBND TP.HCM cũng yêu cầu đề án cần cụ thể lộ trình chia tách trường, giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác nhân sự, tài chính, chuyên môn để đảm bảo 2 trường đủ điều kiện vận hành hiệu quả, duy trì truyền thống và chất lượng giáo dục.

Ngoài ra, UBND TP.HCM yêu cầu cần ổn định tâm lý viên chức, người lao động, học sinh và phụ huynh của nhà trường, đảm bảo thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật và trình UBND Thành phố trong tháng 4/2024.

Trường THPT Trần Đại Nghĩa được thành lập từ năm 2000 theo quyết định của UBND TP.HCM. Trường bắt đầu thực hiện tuyển sinh cấp THCS và THPT từ năm học 2000 - 2001, đến năm 2002, trường chuyển thành Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Những năm qua, bên cạnh các thành tích đạt được của cấp THPT, nhà trường đã tổ chức tốt hoạt động giáo dục cấp THCS, là nguồn lực trong đào tạo và phát triển chất lượng giáo dục thành phố. 

Năm học 2023 - 2024, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) tuyển 15 lớp với 535 học sinh vào lớp 6, trong khi đó có khoảng 4.800 hồ sơ đăng ký.

Tuy nhiên, để thực hiện theo đúng quy chế trường THPT chuyên và Luật Giáo dục, năm học 2024 - 2025 trường THPT chuyên không được tuyển sinh lớp 6 nữa.

Khánh Sơn

Bài liên quan
Trường quốc tế AISVN sẽ bị đình chỉ hoạt động nếu không xử lý được các vướng mắc
Nếu không giải quyết được vấn đề tài chính và nhân sự, Trường quốc tế AISVN sẽ bị đình chỉ hoạt động, hiện trường này bị đình chỉ tuyển sinh năm 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất