Chính quyền Nhật Bản quyết định đóng cửa tất cả các nhà hàng Sukiya (ngoại trừ một số ít tại các trung tâm mua sắm) trong 4 ngày, từ sáng 31/3 đến sáng 4/4, để khắc phục sự cố vệ sinh an toàn thực phẩm.
"Chúng tôi rất coi trọng sự việc đã xảy ra", Sukiya cho biết và "xin lỗi sâu sắc đến khách hàng của mình".

Sukiya là chuỗi nhà hàng cơm bò lớn nhất Nhật Bản thuộc sở hữu của tập đoàn thực phẩm khổng lồ Zensho Holdings. Cuối tuần trước, tập đoàn này xin lỗi người tiêu dùng vì súp miso được phục vụ tại một trong những địa điểm của họ ở miền tây Nhật Bản vào tháng 1 có một con chuột. Cổ phiếu Zensho giảm tới 7% sau sự cố này.
Trong tuyên bố đưa ra vào 29/3, Sukiya cho biết họ gặp phải sự cố nhiễm bẩn tiếp theo khi một cửa hàng khác ở vùng ngoại ô Tokyo phục vụ sản phẩm chứa côn trùng.
Tính đến cuối năm 2024, Sukiya vận hành 1.965 cửa hàng tại Nhật Bản và vượt xa các chuỗi cửa hàng bát thịt bò đối thủ Yoshinoya có khoảng 1.250 và Matsuya với khoảng 1.100 cửa hàng
Sukiya cũng điều hành khoảng 650 cửa hàng ở nước ngoài tại các khu vực như Trung Quốc, Đông Nam Á và Mỹ Latinh.