TP.HCM: Bến xe đông đúc, nhà ga sân bay thông thoáng

Hà Khánh/VOV-TP.HCM | 07/02/2024, 22:49

Ngày 7/2 (tức 28 Tết) là cao điểm nhất đợt phục vụ Tết của các bến xe, nhà ga tại TP.HCM. Người dân tranh thủ hoàn thành nốt những công việc cuối cùng để về quê nghỉ Tết.

Bến xe đông đúc

Tại Bến xe miền Tây (quận Bình Tân), khu vực nhà chờ và phòng vé đông đúc. Khu vực bán vé của doanh nghiệp tấp nập người. Đa số là những người đã đặt vé qua mạng và đến lấy vé đi ngay.

Chị Thanh Loan, một hành khách, nói: "Em có đặt vé trước, tới giờ đi lại lấy vé thôi. Giá vé đi về Vĩnh Long ngày thường là 130.000, nay tăng lên 203.000 đồng".

Bên cạnh đó, cũng có rất đông người dân đến tìm cho mình tấm vé đi ngay. Và phần lớn cũng nhanh chóng tìm được vé ưng ý để về quê. Chị La Thị Nguyệt nói: "Tôi được công ty cho nghỉ hôm nay nên ra bến xe mua vé về quê. Tôi mua vé về An Giang và ra mua có vé liền".

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Phó Tổng Giám đốc Bến xe miền Tây, lượng khách trong ngày 28 Tết cao nhất trong đợt cao điểm phục vụ Tết với dự báo trên 60.000 lượt khách, cao hơn cùng kỳ Tết năm ngoái 7%, cao hơn 200% so với ngày thường. Nhìn chung năm nay đa số hành khách đã làm quen với phương thức mua vé online nên lượng người đổ ra bến xe rải đều và không quá đông như mọi năm.

"Để chuẩn bị thì bến xe có làm việc với các đơn vị vận tải, đặc biệt là các đơn vị có thương hiệu trong đó có công ty Phương Trang để chuẩn bị quay đầu. Tình hình phục vụ từ sáng đến giờ phục vụ tốt, sáng giờ lưu thông trên đường ổn định nên khách đến là có vé đi. Cũng có một số chuyển khách đến thì chậm khoảng 30 phút", ông Nguyễn Minh Tiến cho hay.

Ga tàu, sân bay ổn định

Ga Sài Gòn ngày 28 Tết có 18 đoàn tàu xuất phát, nhiều nhất trong cao điểm Tết để đưa khoảng 5.600 hành khách về quê đón Tết. Khu vực nhà chờ của ga và sảnh chính khu vực cổng soát vé, có khá đông khách chờ. Tuy nhiên, các chuyến tàu xuất phát ở nhiều khung giờ nên tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Ông Nguyễn Đức Lâm, 61 tuổi, có mặt tại ga trước giờ tàu chạy đến 2 giờ nói: "Tôi mua cách đây hơn một tháng. Vé các ngày trước đều hết nên phải mua vé hôm nay. Phải sáng 30 mới về tới Phủ Lý (Hà Nam). Dù trễ chút nhưng rất vui vì kịp giờ đón giao thừa với gia đình".

Sân bay Tân Sơn Nhất hôm nay tiếp tục có trên 900 chuyến bay đi và đến với lượng khách qua bến dự kiến là gần 135.000 khách, đa số là khách đi. Nhìn chung tình hình phục vụ tại sân bay ổn định, không còn cảnh đông đúc như các ngày trước.

Bài liên quan
Các địa chỉ đỏ và trụ sở UBND TP.HCM hút khách dịp nghỉ lễ
Hôm nay (28/4), tại các địa chỉ đỏ, điểm du lịch về nguồn, trụ sở UBND và HĐND TP.HCM đã thu hút khá đông du khách, người dân đến tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất