Top 10 huấn luyện viên “tiêu tiền” nhiều nhất thế giới

Hoàng Yến/VOV.VN | 15/09/2023, 10:13

Trong top 10 huấn luyện viên “tiêu tiền” nhiều nhất thế giới, HLV Pep Guardiola của Man City dẫn đầu.

Mới đây, chuyên trang Transfermarkt công bố thống kê những huấn luyện viên mua sắm cầu thủ, chi nhiều tiền nhất thế giới trong suốt sự nghiệp cầm quân đỉnh cao. Dẫn đầu danh sách này là HLV Pep Guardiola, người hiện đang nắm quyền tại Man City.

Thống kê của Transfermarkt cho thấy, HLV Pep Guardiola đã tiêu tổng cộng 2,04 tỷ Euro cho việc mua sắm cầu thủ trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình. Người đứng thứ 2 chính là HLV Mourinho với 1,86 tỷ Euro.

Khá bất ngờ khi trong top 10 huấn luyện viên tiêu tiền nhiều nhất thế giới, HLV Ancelotti đứng vị trí thứ 3. Chiến lược gia người Italia đã tiêu của các ông chủ đội bóng tổng số tiền 1,69 tỷ Euro.

Trong top 10 này còn có những gương mặt khác như Max Allegri (1,4 tỷ Euro), Simeone (1,21 tỷ Euro), Pellegrini (1,2 tỷ Eyrro), Tuchel (1,19 tỷ Euro), Conte (1,17 tỷ Euro), Pochettino (1,15 tỷ Euro) và HLV Klopp (1,13 tỷ Euro).

Mặc dù HLV Pep Guardiola chi tiền nhiều nhất để mua cầu thủ, nhưng tính trung bình số tiền bỏ ra để đổi lấy danh hiệu thì nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho thấy sự hiệu quả.

Theo đó, HLV Pep Guardiola chi hơn 50 triệu Euro cho mỗi danh hiệu (ông đã có 37 danh hiệu). Trong khi đó, con số này của HLV Mourinho (26 danh hiệu) cần hơn 70 triệu Euro để đổi lấy 1 danh hiệu. Con số này của HLV Ancelotti (26 danh hiệu) là 65 triệu Euro.

Bài liên quan
Thắng đậm U23 Việt Nam, huấn luyện viên Uzbekistan biểu cảm khó hiểu
Máy quay truyền hình liên tục ghi được nhiều biểu cảm khó hiểu của ông Timur Kapadze - huấn luyện viên trưởng đội U23 Uzbekistan trong trận đấu với U23 Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất