Tổng thống Zelensky thừa nhận Ukraine chưa thể phản công

25/03/2023, 11:22

Tổng thống Volodymyr Zelensky thừa nhận, quân đội Ukraine hiện không thể tiến hành một cuộc phản công ở phía Đông vì thiếu các vũ khí cần thiết.

“Chúng tôi chưa thể khởi động một cuộc phản công. Nếu không có xe tăng, pháo binh và các bệ phóng tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) của Mỹ, chúng tôi không thể gửi những người lính dũng cảm của mình ra tiền tuyến”, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ báo lớn nhất của Nhật Bản Yomiuri Shimbun.

Tổng thống Zelensky thừa nhận Ukraine chưa thể phản công - 1

Tổng thống Ukraine Zelensky. (Ảnh: AP)

Ông Zelensky nói rằng, quân đội Ukraine đang thiếu hụt nghiêm trọng đạn dược, đồng thời nhấn mạnh Kiev hiện đang chờ các đối tác bàn giao vũ khí viện trợ.

Khi đề cập đến khả năng nối lại các cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga, ông Zelensky khẳng định “hoàn toàn không có điều kiện nào được hình thành cho việc này”.

Ông Zelensky cũng bày tỏ hoài nghi về kế hoạch hòa bình do Trung Quốc đề xuất.

“Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị hòa giải hay tổ chức đàm phán nào từ Trung Quốc”, Tổng thống Ukraine nói và cho biết thêm, ông đã thông báo cho Bắc Kinh thông qua các kênh ngoại giao về việc sẵn sàng gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo báo Yomiuri Shimbun, cuộc phỏng vấn ông Zelensky được thực hiện trên chuyến tàu về Kiev sau khi ông thăm khu vực Kherson do Ukraine kiểm soát hôm 23/3.

Hoàng Phạm(VOV.VN)

Bài liên quan
Tấn công vào kho dầu của Nga, Ukraine có thể đẩy giá dầu thế giới lên cao?
VOVLIVE - Thời gian đần đây, Ukraine liên tục sử dụng UAV tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga, đặc biệt là nhắm vào các nhà máy lọc dầu và cơ sở lưu trữ dầu ở nhiều khu vực. Điều này có thể đe dọa đến nguồn cung nhiên liệu và doanh thu xuất khẩu năng lượng của Nga, cũng như khiến giá dầu toàn cầu tăng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất