Tổng thống Ukraine: Cuộc tấn công mùa xuân của Nga đã bắt đầu

17/02/2023, 07:20

Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraine sẽ không nhượng bộ hay thỏa hiệp về lãnh thổ với Nga trong bối cảnh Moskva được cho là đã tiến hành cuộc tấn công mùa xuân.

Phát biểu với BBC ngày 16/2, ông Zelensky cho biết, “Các cuộc tấn công của Nga đã được tiến hành theo nhiều hướng”.

Tổng thống Ukraine: Cuộc tấn công mùa xuân của Nga đã bắt đầu - 1

Tổng thống Ukraine Zelensky. (Ảnh: AP)

Ông Zelensky cho hay, các lực lượng của Ukraine sẽ ngăn chặn các cuộc tấn công của Moskva cho đến khi có thể phát động cuộc phản công. Ông cũng thúc giục các nước phương Tây cung cấp vũ khí cho Kiev.

Theo Tổng thống Zelensky, Ukraine muốn đảm bảo an ninh và bất kỳ sự thỏa hiệp nào về lãnh thổ sẽ “làm suy yếu” đất nước. Ông khẳng định Kiev sẽ không bao giờ thực hiện bất kỳ thỏa thuận nào với Tổng thống Nga Putin vì “không có niềm tin”.

Bình luận của Tổng thống Zelenksy đưa ra khi các quan chức Lầu Năm Góc cảnh báo Nga đã điều số lượng lớn binh sĩ bổ sung vào khu vực chiến sự. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm ngày 16/2 cho biết, các lực lượng Nga đã tăng cường hỏa lực pháo binh ở khu vực Bakhmut - thành phố trọng điểm ở khu vực Donetsk, nơi đã chứng kiến một số cuộc giao tranh ác liệt nhất trong những tháng gần đây.

Ông Zelensky đã nhiều lần khẳng định quân đội Ukraine sẽ không đầu hàng tại Bakhmut và sẽ tiếp tục chiến đấu khi còn có thể, bất chấp việc Mỹ bị cáo buộc khuyên Kiev không nên hy sinh một cách không cần thiết như vậy.

Trong khi đó, các quan chức cấp cao của Mỹ cảnh báo, cơ hội Ukraine giành được lãnh thổ trước Nga trước khi viện trợ quân sự của phương Tây cạn kiệt đang thu hẹp dần.

Trong khi đó, Moskva nhấn mạnh, cuộc xung đột đang diễn ra với Kiev về cơ bản là “cuộc chiến chống lại Nga” của phương Tây. Nga cũng cáo buộc các nước phương cố tình cản trở các cuộc đàm phán hòa bình trong những tuần đầu của cuộc xung đột.

Hoàng Phạm(VOV.VN)

Bài liên quan
Quan chức tình báo Ukraine: Kiev có thể đàm phán với Moskva
Một quan chức tình báo cấp cao của Ukraine cho biết nước này có thể phải tham gia đàm phán với Nga để chấm dứt chiến dịch quân sự đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. Phiên họp nhằm tập trung thảo luận về tình hình phát triển KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 và thời gian tới cùng một số nội dung quan trọng khác như về giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất