Tổng thống Putin: Nga xem xét mọi kịch bản cho chiến dịch quân sự đặc biệt

Kông Anh(Nguồn: TASS) | 09/06/2024, 09:46

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga đang xem xét tất cả các kịch bản có thể xảy ra đối với hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine.

"Chúng tôi không muốn bỏ qua bất cứ điều gì và Nga đang xem xét mọi kịch bản có thể xảy ra với hoạt động quân sự đặc biệt", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói hôm 8/6.

Phát biểu của nhà lãnh đạo Nga đưa ra ngay sau khi người điều hành phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint Petersburg (SPIEF), ông Sergey Karaganov kêu gọi các nước cần có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong xung đột ở Ukraine, cũng như trước các nguy cơ về mối đe dọa vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Cũng tại diễn đàn SPIEF, Tổng thống Vladimir Putin một lần nữa khẳng định Nga "sẽ không bao giờ là nước đầu tiên sử dụng biện pháp hạt nhân". Ông nói thêm học thuyết hạt nhân của nước này chỉ cho phép sử dụng vũ khí hạt nhân trong những trường hợp cấp thiết và tình hình hiện tại không phải như vậy.

“Tôi không tin đó là trường hợp bây giờ”, ông Putin nói, nhưng "không loại trừ" những thay đổi trong học thuyết.

Tổng thống Putin nêu rõ học thuyết hạt nhân của Nga đề cập rằng vũ khí hạt nhân chỉ có thể được sử dụng khi đối mặt với “mối đe dọa đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ” của Nga.

Về câu hỏi Nga có muốn leo thang hạt nhân không, ông Putin trả lời rằng Moskva chưa bao giờ muốn như vậy. Đồng thời, nhà lãnh đạo Nga cho biết Moskva luôn kêu gọi các quốc gia khác xử lý những vấn đề như vậy "một cách nghiêm túc” nhưng thay vào đó lại bị cáo buộc là đe dọa hạt nhân.

Tổng thống Putin hy vọng cuộc đối đầu hạt nhân giữa Moskva và phương Tây “không bao giờ xảy ra”. Ông cho biết Nga sở hữu hệ thống cảnh báo sớm hiệu quả và kho vũ khí hạt nhân khổng lồ, trong đó có cả vũ khí hạt nhân chiến thuật, mạnh gấp ba hoặc bốn lần so với những quả bom do Mỹ thả xuống Hiroshima và Nagasaki.

Ông Putin cũng kêu gọi các quan chức Nga không đề cập đến chủ đề vũ khí hạt nhân trừ khi thực sự cần thiết.

Kông Anh(Nguồn: TASS)
Bài liên quan
Mỹ lo ngại thế nào về cáo buộc quân Triều Tiên sắp giúp Nga chống Ukraine?
Trước thông tin từ nhiều nguồn cáo buộc Triều Tiên đang gửi quân giúp Nga chống Ukraine, cả Mỹ và NATO đã thể hiện sự lo ngại sâu sắc. Mỹ đã tham vấn các đồng minh, còn Hàn Quốc sẵn sàng áp dụng mọi biện pháp để đối phó động thái của Triều Tiên. Đại diện Triều Tiên đã bác bỏ cáo buộc của Ukraine và Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chủ tịch nước Lương Cường phát biểu nhậm chức: Giữ gìn và tăng cường sự đoàn kết trong Đảng
Phát biểu nhậm chức trước Quốc hội, Chủ tịch nước Lương Cường nhấn mạnh tiếp tục giữ gìn và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng; cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục chăm lo xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.
  • Kinh tế Việt Nam tiếp tục được dự báo tăng trưởng cao trong 2024 và 2025
    Trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2024 được đánh giá tiếp tục phục hồi. Xuất nhập khẩu và đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã trở thành điểm sáng nổi bật, phản ánh niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế đối với môi trường đầu tư tại Việt Nam. Nhiều tổ chức quốc tế đã nâng dự đoán tăng trưởng GDP 2024 của Việt Nam so với trước đó.
  • Đề xuất Nhà nước độc quyền đầu tư và phát triển điện hạt nhân
    Theo dự án Luật Điện lực (sửa đổi), Chính phủ đề xuất Nhà nước độc quyền trong đầu tư xây dựng và vận hành các dự án nhà máy điện hạt nhân vì mục đích bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
  • Tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường
    Chủ tịch nước Lương Cường sinh năm 1957, quê ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Ông có trình độ chuyên môn là Cử nhân Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước. VOV xin trân trọng giới thiệu tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường.
Mới nhất