Quân đội Israel 'đốt trường học' ở Gaza

Kông Anh(Nguồn: Sky News) | 22/10/2024, 07:03

Theo Reuters, lực lượng Israel phá hủy nhà cửa, bao vây trường học và nơi trú ẩn của những người di tản khi nước này mở rộng hoạt động quân sự ở phía bắc Gaza.

Các nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Jabalia cho biết quân đội Israel xông vào trường học, bắt giữ những người đàn ông bên trong và đốt cháy cơ sở này. Được biết, đám cháy lan đến khu vực phát điện của bệnh viện và gây mất điện diện rộng.

Lực lượng Israel cũng tiến hành loạt hoạt động tại trại tị nạn Jabalia trong nhiều tuần, với lý do Hamas sử dụng khu vực này làm căn cứ.

Một tòa nhà bị phá hủy sau đòn không kích của Israel nhằm vào khu trường học ở bắc Gaza hôm 3/8. (Ảnh: Getty)
Một tòa nhà bị phá hủy sau đòn không kích của Israel nhằm vào khu trường học ở bắc Gaza hôm 3/8. (Ảnh: Getty)

Quân đội Israel thông tin thêm quân đội nước này đã phá hủy cơ sở hạ tầng và đường hầm của Hamas, đồng thời diệt nhiều chiến binh ở khu vực Jabalia. 

Cuộc không kích của Israel cũng khiến ít nhất 5 người ở Rafah và 4 người trong hai cuộc không kích ở thành phố Gaza thiệt mạng.

Cùng thời điểm, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken có chuyến thăm Trung Đông nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc xung đột ở Gaza, giữa Israel và Hezbollah. Tại đây, ông Blinken sẽ hội đàm với lãnh đạo khu vực sau khi đặc phái viên Mỹ Amos Hochstein hội đàm với  quan chức Lebanon tại Beirut.

Đồng thời, Ngoại trưởng Blinken dự kiến thảo luận sự cần thiết của việc đạt được thỏa thuận ngoại giao cho cuộc xung đột giữa Israel và Hezbollah trên cơ sở Nghị quyết 1701 của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, qua đó cho phép người dân hai bên đường "ranh giới xanh" trở về nhà an toàn.

"Chúng tôi đang làm việc với chính phủ Lebanon. Lebanon cũng như chính phủ Israel để tìm ra công thức giúp chấm dứt cuộc xung đột này một lần và mãi mãi", ông Blinken nói thêm.

Ngoại trưởng Blinken cũng sẽ tái khẳng định cam kết của Mỹ phối hợp với các đối tác trong khu vực nhằm xuống thang căng thẳng và hướng tới mục tiêu đạt được ổn định lâu dài.

Hôm 1/10, Lầu Năm Góc tuyên bố triển khai thêm quân và máy bay chiến đấu tới Trung Đông như một phần trong nỗ lực của chính quyền Mỹ nhằm ngăn chặn xung đột giữa Israel và Iran.

Động thái này được Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đưa ra sau khi Israel thực hiện hàng loạt cuộc không kích xung quanh Beirut, giết chết thủ lĩnh Hezbollah Hasan Nasrallah. Nhiều quan chức Mỹ dự báo Israel có thể sớm tiến hành cuộc tấn công khác vào Lebanon.  

Kông Anh(Nguồn: Sky News)
Bài liên quan
Chiến sự Trung Đông: IDF mất một Tư lệnh Lữ đoàn ở Gaza
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm qua (20/10) chịu thêm tổn thất lớn khi một sỹ quan cấp Tư lệnh Lữ đoàn tử trận trong một hoạt động quân sự ở phía Bắc dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chủ tịch nước Lương Cường phát biểu nhậm chức: Giữ gìn và tăng cường sự đoàn kết trong Đảng
Phát biểu nhậm chức trước Quốc hội, Chủ tịch nước Lương Cường nhấn mạnh tiếp tục giữ gìn và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng; cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục chăm lo xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.
  • Kinh tế Việt Nam tiếp tục được dự báo tăng trưởng cao trong 2024 và 2025
    Trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2024 được đánh giá tiếp tục phục hồi. Xuất nhập khẩu và đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã trở thành điểm sáng nổi bật, phản ánh niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế đối với môi trường đầu tư tại Việt Nam. Nhiều tổ chức quốc tế đã nâng dự đoán tăng trưởng GDP 2024 của Việt Nam so với trước đó.
  • Đề xuất Nhà nước độc quyền đầu tư và phát triển điện hạt nhân
    Theo dự án Luật Điện lực (sửa đổi), Chính phủ đề xuất Nhà nước độc quyền trong đầu tư xây dựng và vận hành các dự án nhà máy điện hạt nhân vì mục đích bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
  • Tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường
    Chủ tịch nước Lương Cường sinh năm 1957, quê ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Ông có trình độ chuyên môn là Cử nhân Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước. VOV xin trân trọng giới thiệu tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường.
Mới nhất