Tổng thống Nga cam kết hỗ trợ Triều Tiên sau trận lũ lụt tàn khốc

Kông Anh(Nguồn: AFP) | 04/08/2024, 14:32

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn tới người đồng cấp Triều Tiên Kim Jong-un về trận lũ lụt tàn khốc vừa qua.

"Tôi muốn chuyển lời chia buồn và động viên đến tất cả những người đã mất đi người thân vì cơn bão này. Triều Tiên có thể tin tưởng vào sự giúp đỡ và hỗ trợ của chúng tôi”, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh trong bức điện gửi đến Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo truyền thông Triều Tiên, thành phố biên giới Sinuiju và huyện Uiju ở tỉnh Bắc Pyongan phải hứng chịu mưa lớn trong nhiều ngày cuối tháng 7. Trên 4.100 căn nhà và gần 3.000 ha ruộng bị ngập.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Thủ tướng Kim Tok-hun đến thăm khu vực bị lũ lụt. (Ảnh: Reuters)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Thủ tướng Kim Tok-hun đến thăm khu vực bị lũ lụt. (Ảnh: Reuters)

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, có 5.000 người đã được sơ tán: “Người dân được giải cứu đã bất ngờ, vui mừng, rơi nước mắt với cảm xúc và lòng biết ơn vô hạn khi nhìn thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un chờ đợi họ ở sân bay trong cơn mưa xối xả”.

Truyền thông Triều Tiên còn phát hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngồi trên xe di chuyển qua vùng ngập lụt để đánh giá thiệt hại.

Ông Kim Jong-un cách chức Bộ trưởng Công an Triều Tiên và đề xuất xử phạt nhiều cá nhân khác trực tiếp có trách nhiệm trong vụ việc này.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về thương vong do ngập lụt tại Sinuiju và huyện Uiju. Nơi đây chịu ảnh hưởng bởi mưa lớn do cơn bão Gaemi trong những ngày gần đây. Bão Gaemi cũng gây lở đất, lũ quét và khiến 12 người thiệt mạng tại miền Nam Trung Quốc.

Hội Chữ thập Đỏ Hàn Quốc đề nghị "hỗ trợ nhân đạo và hữu nghị" cho nạn nhân lũ lụt ở Triều Tiên. Bình Nhưỡng chưa phản hồi về đề xuất này.

Kông Anh(Nguồn: AFP)
Bài liên quan
Mỹ lo ngại thế nào về cáo buộc quân Triều Tiên sắp giúp Nga chống Ukraine?
Trước thông tin từ nhiều nguồn cáo buộc Triều Tiên đang gửi quân giúp Nga chống Ukraine, cả Mỹ và NATO đã thể hiện sự lo ngại sâu sắc. Mỹ đã tham vấn các đồng minh, còn Hàn Quốc sẵn sàng áp dụng mọi biện pháp để đối phó động thái của Triều Tiên. Đại diện Triều Tiên đã bác bỏ cáo buộc của Ukraine và Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Chủ tịch nước Lương Cường phát biểu nhậm chức: Giữ gìn và tăng cường sự đoàn kết trong Đảng
Phát biểu nhậm chức trước Quốc hội, Chủ tịch nước Lương Cường nhấn mạnh tiếp tục giữ gìn và tăng cường sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng; cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục chăm lo xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.
  • Kinh tế Việt Nam tiếp tục được dự báo tăng trưởng cao trong 2024 và 2025
    Trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, bức tranh kinh tế Việt Nam năm 2024 được đánh giá tiếp tục phục hồi. Xuất nhập khẩu và đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã trở thành điểm sáng nổi bật, phản ánh niềm tin của các nhà đầu tư quốc tế đối với môi trường đầu tư tại Việt Nam. Nhiều tổ chức quốc tế đã nâng dự đoán tăng trưởng GDP 2024 của Việt Nam so với trước đó.
  • Đề xuất Nhà nước độc quyền đầu tư và phát triển điện hạt nhân
    Theo dự án Luật Điện lực (sửa đổi), Chính phủ đề xuất Nhà nước độc quyền trong đầu tư xây dựng và vận hành các dự án nhà máy điện hạt nhân vì mục đích bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
  • Tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường
    Chủ tịch nước Lương Cường sinh năm 1957, quê ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Ông có trình độ chuyên môn là Cử nhân Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước. VOV xin trân trọng giới thiệu tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường.
Mới nhất