Tình hình sức khỏe của hàng chục trẻ nghỉ học chưa rõ nguyên nhân ở TP.HCM

Kim Dung/VOV-TP.HCM | 17/01/2024, 22:09

Liên quan đến vụ việc hàng chục trẻ bị đau bụng, sốt và phải nghỉ học chưa rõ nguyên nhân ở trường Tiểu học Nguyễn Hiền, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, TP.HCM vào hôm qua, sáng 17/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã phối hợp với Trung tâm Y tế Thành phố Thủ Đức tiến hành điều tra dịch tễ.

Theo HCDC, trường Tiểu học Nguyễn Hiền có 1.557 học sinh với 35 lớp học, trung bình mỗi ngày có 60-70 học sinh nghỉ học vì nhiều lý do khác nhau. 

Ngày 16/1, qua điểm danh đầu giờ, ghi nhận 54 học sinh nghỉ học, trong đó có 22 học sinh thông báo có các triệu chứng như đau bụng (chiếm đa số), tiêu chảy và sốt nhẹ. Phụ huynh cho biết, các triệu chứng này xuất hiện từ chiều ngày 15/1 sau khi học sinh từ trường về nhà.

Trong số 22 học sinh bị bệnh nghỉ học nói trên, có 4 em được gia đình đưa đi khám, chẩn đoán là viêm dạ dày, ruột, 18 em còn lại được chăm sóc tại nhà, không có trường hợp nào nguy kịch.

Đến sáng nay 17/1, 10 học sinh đã ổn định và đi học bình thường, 12 em còn lại vẫn nghỉ học (2 em đau bụng nhẹ, các em khác hết triệu chứng nhưng vẫn mệt). 

Điều tra dịch tễ sơ bộ cho thấy 22 học sinh có triệu chứng theo học ở 7 lớp khác nhau, sống rải rác trên địa bàn phường An Phú, thành phố Thủ Đức và chưa ghi nhận sinh hoạt chung nào ngoài phạm vi nhà trường.

Hiện tại, HCDC và Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức đang tiếp tục điều tra tìm hiểu nguyên nhân sự việc, đồng thời hướng dẫn nhà trường thực hiện nghiệm túc các hướng dẫn về vệ sinh phòng bệnh trong trường học.

Như VOV đã đưa tin,  ngày 16/1, hàng chục học sinh của trường Tiểu học Nguyễn Hiền xin nghỉ học do có dấu hiệu đau bụng, sốt. Phòng Y tế thành phố Thủ Đức và cơ quan chức năng đã có mặt tại trường, khảo sát, tiến hành điều tra nguyên nhân, đánh giá chưa đủ cơ sở xác định ngộ độc thực phẩm

Bài liên quan
Điều tra vụ bé trai ở TP.HCM nghi bị cô giáo mầm non bạo hành
Công an phường Linh Đông, TP Thủ Đức đang làm việc với những người liên quan để xác minh, làm rõ vụ bé trai nghi bị cô giáo bạo hành ở nhóm lớp mầm non tư thục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất