Tình hình sức khỏe ba nạn nhân thoát chết vụ sập cầu Phong Châu

Hoàng Hà | 09/09/2024, 16:57

Ba nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông (Phú Thọ) sức khỏe ổn định.

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Tam Nông thông tin tình hình các nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu.

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Tam Nông thông tin tình hình các nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu.

Chiều 9/9, đại diện Trung tâm Y tế huyện Tam Nông cho biết, 3 bệnh nhân được cứu trong vụ sập cầu sáng nay bị chấn thương phần mềm, các vết xước ngoài da đã được xử lý, trung tâm đang tiếp tục theo dõi sức khỏe các nạn nhân.

Trong đó, bệnh nhân Phan Trường Sơn (40 tuổi, ở Khu 10, xã Hương Nội) đã tỉnh táo và kể lại được sự việc. Khi anh Sơn đang đi xe máy trên đường, nghe tiếng động lớn, chưa kịp phản xạ thì cả người và xe rơi xuống nước. "Cảm giác rơi xuống đáy sông", anh nói và cho biết thêm đã lấy hết hơi để bơi, khi ngoi lên mặt nước thì đuối sức không thở được. May mắn, anh vớ được cây chuối, sau đó được mọi người trên thuyền gần đó cứu.

Hai trường hợp còn lại là Nguyễn Ninh Hải (30 tuổi) và Bùi Quý Trọng (33 tuổi) cùng đi xe máy, may mắn bám được vào mố cầu, được người dân kéo lên. Cả hai được đưa vào cấp cứu trong tình trạng tỉnh táo, xước da.

Hiện công tác cứu hộ cứu nạn vẫn tiếp tục tại hiện trường. 

Vị đại diện chia sẻ thêm, ngay khi có tin báo sự việc, Trung tâm cử 2 đội cấp cứu cơ động, hai xe cứu thương cơ động đến hiện trường, mang đầy đủ thuốc, vật tư, cáng, bình oxy... để sẵn sàng ứng cứu, xử trí. Khoa Hồi sức tích cực dồn toàn bộ bệnh nhân đang điều trị tại đây sang phòng khác để tiếp nhận người cấp cứu trong tai nạn. Các bác sĩ cũng thu dọn khoa Ngoại để xử trí ca bệnh nặng, cần phẫu thuật.

Trung tâm cũng bố trí 3 tổ cấp cứu cơ động đi theo lực lượng cứu nạn, để kịp thời xử trí những tình huống ban đầu khi cứu vớt các nạn nhân.

Trước đó, 9h40 ngày 9/9, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên Quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông thuộc tỉnh Phú Thọ, bất ngờ đổ sập. Theo báo cáo sơ bộ, 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi trong vụ sập cầu Phong Châu. Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã trực tiếp đến kiểm tra tại hiện trường vụ sập cầu.

Trưa 9/9, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc trực tiếp đến hiện trường vụ sập cầu Phong Châu để kiểm tra và chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ với các nạn nhân, theo chỉ đạo của Thủ tướng trong công điện vừa ban hành.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm, khắc phục hậu quả. Nhiều phương tiện cứu hộ khẩn trương được huy động.

Hoàng Hà
Bài liên quan
Không thu viện phí các nạn nhân bị thương do bão lũ
VOVLIVE - Các bệnh viện tại vùng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 không thu viện phí đối với nạn nhân bị thương do bão lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Áp thấp nhiệt đới có khả năng di chuyển vào Biển Đông và mạnh lên thành bão
Áp thấp nhiệt đới có khả năng di chuyển vào Biển Đông và mạnh lên thành bão; sau đó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đất liền nước ta; giai đoạn cuối tuần Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung có khả năng mưa to.
Mới nhất