Tìm giải pháp cho nền kinh tế không có khí thải độc hại, phục hồi sau Covid-19

N.T/VOV.VN | 12/03/2023, 23:16

Hội nghị chuyên đề về Phát triển Đông Nam Á (SEADS) 2023 sẽ tập hợp các nhà lãnh đạo có tư duy, những người ra quyết định và những người ủng hộ hành động khí hậu từ chính phủ, ngành công nghiệp, học viện và các khu vực để thảo luận về các giải pháp đổi mới giúp các quốc gia tập trung vào việc trở thành nền kinh tế không có khí thải độc hại.

Ngày 30/3 tới đây, tại Bali, Indonesia sẽ diễn ra hội thảo Giải pháp phát triển Đông Nam Á -  SEAD 2023 SEADS.

Với thông điệp “Imagining a Net-Zero ASEAN – tưởng tượng về một ASEAN có mức phát thải ròng bằng 0”, hội thảo tập trung vào các nội dung, việc triển khai các công nghệ mới nhằm giảm thiểu và thích ứng với khí hậu; Phương án đảm bảo các thành phố có khả năng thích ứng với khí hậu; Xanh hóa và tái định hình chuỗi giá trị toàn cầu; Xu hướng sử dụng năng lượng sạch; Đảm bảo người nghèo và người dễ bị tổn thương được hưởng lợi từ Net-Zero ASEAN; Giảm thiểu tác động của khí hậu đối với sức khỏe;  Net zero và nền kinh tế xanh;  Du lịch thân thiện với khí hậu.

Hội nghị chuyên đề về Phát triển Đông Nam Á (SEADS) 2023 sẽ tập hợp các nhà lãnh đạo có tư duy, những người ra quyết định và những người ủng hộ hành động khí hậu từ chính phủ, ngành công nghiệp, học viện và các khu vực phát triển để thảo luận về các giải pháp đổi mới có thể giúp các quốc gia tập trung vào việc trở thành nền kinh tế không có khí thải độc hại và phục hồi sau cuộc khủng hoảng COVID-19.

SEADS 2023 sẽ cùng nghiên cứu, xem xét cách mà các nước trong khu vực có thể khai thác các phương pháp tiếp cận xanh, sáng tạo và hiệu quả về chi phí mới, áp dụng các giải pháp công nghệ mới, đẩy nhanh sự sẵn có của tài chính và triển khai các biện pháp hiệu quả khác để hỗ trợ quá trình khử cacbon trong nhiều lĩnh vực đồng thời phục hồi nền kinh tế.

Những người tham dự sẽ có cơ hội lắng nghe ý kiến của các nhà lãnh đạo tư tưởng từ chính phủ, ngành công nghiệp, học viện và người dân tại các quốc gia khác nhau. Qua đó giúp các chính phủ, phát triển kinh tế xã hội, giúp các doanh nghiệp phát triển mạng lưới kinh doanh và tăng cường kết nối, tạo thêm các mối quan hệ với những đối tác trong ngành, ngoài ngành và các khách hàng tiềm năng.

Hiện, Việt Nam là 1 trong 8 quốc gia thành viên ASEAN tại hội nghị thượng đỉnh khí hậu COP26 ở Glasgow năm 2021 cam kết thực hiện các mục tiêu có mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

SEAD 2023 đón chào tất cả những người quan tâm đến từ khắp nơi trên thế giới. Hội nghị sẽ diễn ra theo hình thức trực tiếp tại Bali, Indonesia và trực tuyến./.

Bài liên quan
Biến đổi khí hậu tác động thế nào đến sức khỏe con người?
Dù nền y học đạt nhiều tiến bộ nhưng biến đổi khí hậu lại đang đặt ra nhiều thách thức mới trong việc bảo vệ sức khoẻ con người.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất