Tiếp nhận vật phẩm hỗ trợ điều trị covid 19 cho người Việt Nam tại Hàn Quốc

05/10/2022, 12:12

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tiếp nhận số vật phẩm trị giá 1 tỷ 800 triệu VND.

Sáng 05/10, tại Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) diễn ra lễ tiếp nhận ủng hộ vật phẩm hỗ trợ điều trị COVID-19 từ Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tiếp nhận vật phẩm hỗ trợ điều trị covid 19 cho người Việt Nam tại Hàn Quốc - ảnh 1Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu tiếp nhận vật phẩm hỗ trợ điều trị covid-19: Ảnh/ Mạnh Quỳnh VOV5

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Quang Hiệu, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tiếp nhận số vật phẩm trị giá 1 tỷ 800 triệu VND (gồm 1000 hộp God’s water xông họng, 5000 chai dung dịch xịt mũi).

Đây là tấm lòng từ Sư cô Thích Nữ Giới Tánh, Giám đốc trung tâm văn hóa Phật giáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc cùng đại diện các nhà tài trợ và trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc, chia sẻ với những khó khăn và giúp đỡ bà con đang sinh sống, làm việc và học tập tại Hàn Quốc.

Trung tâm Phật giáo Việt Nam tại Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động từ thiện ủng hộ bà con như năm 2020, trung tâm đã tặng quà và nhu yếu phẩm tới hơn 750 người Việt từ Hàn Quốc trở về cách ly 14 ngày tại Việt Nam. Tiếp đó, năm 2021 Trung tâm đã ủng hộ nhiều phần quà cho nhân dân huyện đảo Trường Sa, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 bằng tiền và hiện vật trị giá trên 200 triệu đồng.

Thứ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Quang Hiệu đánh giá cao các hoạt động của sư cô Thích Nữ Giới Tánh và Trung tâm. Ông cho rằng Trung tâm đã có rất nhiều hoạt động kêu gọi ủng hộ người Việt Nam ở trong nước, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện  hỗ trợ bà con ở khắp nơi trên toàn thế giới, việc này cũng góp phần nâng tầm vị thế của người Việt Nam đối với nước sở tại.

Thứ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh: “Ngoài việc đó là trách nhiệm của cơ quan nhà nước thì chúng tôi cũng kêu gọi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ lẫn nhau, đây là nghĩa cử rất cao đẹp, chúng ta là đồng bào thì ở bất cứ nơi đâu cũng là đồng bào cùng cần hỗ trợ lần nhau, hỗ trợ quê hương, đất nước”.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất