Thực hư về người ngoài hành tinh ở Nhật Bản

06/06/2023, 10:29

VOVLIVE - Từ nơi được cho là yên bình ở Nhật Bản đến nay người dân vẫn xôn xao về “sự kiện Kōfu”.

Kōfu - thủ phủ của tỉnh Yamanashi, Nhật Bản, nằm giữa thành phố Nagoya và Tokyo, được biết đến là một nơi yên bình và đáng sống. Nhưng vào một ngày, cư dân ở đây bỗng xôn xao vì “cuộc viếng thăm” được cho là của UFO và người ngoài hành tinh. Cho đến nay, “sự kiện Kōfu” vẫn còn trong tâm trí của những người chứng kiến.

Cuộc chạm trán kinh hoàng

Vào tháng 2/1975, hai cậu bé 7 tuổi, Masato Kawano và Katsuhiro Yamahata, đang trượt patin gần khu dân cư Hinode ở Kamimachi, Kōfu thì bỗng thấy hai vật thể kỳ lạ lượn lờ trên bầu trời.

Hai cậu bé đứng sững nhìn một vật thể bay về phía núi Atago ở đằng xa, chiếc còn lại bắt đầu hạ thấp độ cao trước khi đáp xuống giữa những hàng nho trong vườn phía sau khu đất. Điều kỳ lạ là vật thể này phát ra những tiếng lách tách lạ lùng, giống như âm thanh của máy đếm Geiger khi đọc các chỉ số môi trường phóng xạ.

Ngay khi vật thể lạ hạ cánh, hai cậu bé đã bỏ giày trượt và chạy ra phía sau khu đất để quan sát kỹ hơn. Khi đến gần, chúng nhận ra nó không màu cam như khi xuất hiện trên bầu trời, mà là tàu vũ trụ hình đĩa với mái vòm màu bạc.

Hai đứa trẻ khẳng định con tàu cao khoảng 2m, đường kính chừng 4,5m, với “những ký tự kỳ lạ” được khắc trên thân tàu. Nhìn kỹ hơn, chúng thấy một cánh cửa trên thân tàu mở ra, thả thang xuống cho một sinh vật hình người tiếp đất. Trên tàu, trong cabin điều khiển còn một sinh vật nữa, thể hình to hơn đồng loại rời tàu kể trên.

Sinh vật đổ bộ cao khoảng 1,2m, mặc đồng phục phản chiếu trông như thể đang phát sáng. Da của nó màu nâu sẫm đầy những nếp nhăn. Phần lớn khuôn mặt bị che khuất bởi những nếp nhăn dày, nhưng nơi vị trí miệng thòi ra ba chiếc răng, mà các cậu bé mô tả là “những chiếc nanh kim loại màu bạc” trông cực kỳ sắc bén.

Thật kỳ lạ, sinh vật này không để ý đến hai đứa trẻ đang sửng sốt trố mắt nhìn, nó bắt đầu đi vòng quanh dường như để khám phá địa hình của vườn nho. Lúc sau, có lẽ cảm nhận ánh mắt của cậu bé đang nhìn phía sau mình, nó đứng sững rồi xoay người. Nó “đặt một tay” lên vai của Katsuhiro Yamahata, vỗ vào đó hai lần, và phát ra âm thanh giống như “máy ghi âm tua ngược” khiến cậu bé hoảng sợ ngã xuống đất, gần như bất động. Mặc dù đang trong tình trạng bị sốc, nhưng Masato Kawano vẫn đủ bình tĩnh, cậu đỡ bạn dậy, cõng lên vai và bỏ chạy.

Khi đến nhà, chúng kể cho người nhà nghe những gì chứng kiến. Thấy các con của mình trong trạng thái thực sự hoảng hốt, các bà mẹ bán tín bán nghi đã đưa chúng đến địa điểm mà con tàu đáp xuống.

Họ đã nhìn thấy một ánh sáng dao động màu cam kỳ lạ phát ra từ trong vườn nho. Ngay sau đó, một vật thể vụt phóng lên bầu trời, phát ra tia sáng mạnh đến nỗi những đứa trẻ và mẹ của chúng phải quay ánh nhìn sang chỗ khác.

Thực hư về người ngoài hành tinh ở Nhật Bản - 1

Hai cậu bé vẽ hình vật thể bay kỳ lạ mà chúng nhìn thấy.

Những cuộc điều tra

Ngày hôm sau, Kawano và Yamahata đến trường kể cho các bạn cùng lớp và giáo viên nghe về những gì đã nhìn thấy vào đêm hôm trước, đồng thời chúng vẽ hình miêu tả vật thể lạ mà mọi người cho đó là UFO (vật thể bay không xác định), cũng như người ngoài hành tinh đã chạm trán. Cả trường xôn xao và bàn tán không ngừng về hiện tượng lạ này.

Ngày hôm sau, Hiệu trưởng Nobuyoshi Kaneko cùng một số giáo viên quyết định tìm đến vườn nho để kiểm tra, mang theo một số thiết bị khoa học của trường. Tại nơi được cho là bãi đáp, họ nhận thấy có hai “cột bê tông kiên cố bị xô đổ”. Một người thử xem liệu bọn trẻ có thể làm đổ cột hay không và xác nhận điều này là không thể.

Theo phát hiện của các giáo viên, xuất hiện “dấu vết hạ cánh” nơi UFO được cho là đã đáp xuống. Một người khẳng định có bằng chứng về phóng xạ ở bãi đáp, mặc dù không rõ họ mang theo máy Geiger hay không.

Các cậu bé cũng bị giáo viên, hiệu trưởng, cha mẹ của chúng thẩm vấn cặn kẽ, thậm chí nhà điều tra UFO nổi tiếng, Masaru Mori, cũng đến gặp chúng để trực tiếp nghe kể. Cho dù, những người hỏi là ai, câu chuyện của hai cậu bé vẫn không có chút khác biệt nào.

Cục Hàng không Dân dụng của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản phản ứng trước những tin đồn về người ngoài hành tinh ở Kōfu, với tuyên bố công khai rằng, những gì hai cậu bé nhìn thấy không phải là UFO, mà là ánh sáng của một chiếc máy bay cánh quạt YS-11.

Đôi khi máy bay ở độ cao thấp (chừng 1.000m), mắt thường có thể nhìn thấy đèn và thân máy bay. Tuy nhiên, họ không đề cập cũng như không có lời giải thích nào về những thực thể giống người với những chiếc răng nanh kỳ quặc.

Hai cậu bé trở lại bãi đáp của UFO khi lên 14 tuổi vào năm 1982 và vẫn khẳng định cuộc chạm trán này là có thật. Năm 2001, cả hai tham gia một buổi thôi miên và thẩm vấn về “Sự kiện Kōfu” này. Trong tình trạng bị kiểm soát tâm trí, họ lặp lại cùng một câu chuyện từng kể khi lên 7 tuổi.

Trẻ em có trí tưởng tượng chi tiết và phong phú, hai cậu bé có thể đã bịa ra “Sự kiện Kōfu”, tuy nhiên, qua nhiều năm câu chuyện của chúng vẫn không hề thay đổi. Các chàng trai này chắc chắn đã nhìn thấy một cái gì đó kỳ lạ vào chiều hôm đó.

Cho đến nay, 48 năm trôi qua, hai nhân chứng đã 55 tuổi, nhưng “Sự kiện Kōfu” vẫn còn nguyên trong ký ức họ. Có hay không UFO và người ngoài hành tinh viếng Yamanashi, có lẽ chỉ mình họ biết.

(Nguồn: Báo Giáo dục và Thời đại)


Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Bài liên quan
Gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong các thế hệ người Việt Nam tại Nhật Bản
Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka và các hội đoàn nhất trí thành lập Ban điều phối chương trình dạy tiếng Việt, văn hóa Việt cho trẻ em người Việt tại khu vực phía Nam Nhật Bản. 

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất