Thúc đẩy hợp tác hiệu quả giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài phát thanh Ai Cập

Ngọc Thạch - Tuấn Nguyễn/VOV-Cairo | 17/05/2023, 00:02

Ngày 16/5, Đoàn công tác Đài Tiếng nói Việt Nam tới Ai Cập do Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải Quang dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Chủ tịch Đài phát thanh quốc gia Ai Cập Mohamed Naurwa nhằm rà soát lại các thỏa thuận hợp tác, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai đài phát thanh quốc gia.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Chủ tịch Đài phát thanh quốc gia Ai Cập đã điểm lại các kết quả hợp tác thời gian qua và rà soát lại các thỏa thuận hợp tác đã ký‎. Hai bên cùng đánh giá cao và ghi nhận sự hợp tác chặc chẽ của hai cơ quan truyền thông quan trọng của hai quốc gia, đã tích cực trao đổi các chương trình phát thanh, thực hiện nhiều chương trình phát thanh giới thiệu về các chính sách, kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa của mỗi quốc gia trên sóng phát thanh, qua đó góp phần nâng cao sự hiểu biển giữa nhân dân hai nước cũng như cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho doanh nghiệp, doanh nhân hai bên.

Để các thỏa thuận đã ký đi vào thực chất, hiệu quả hơn, Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải Quang và Chủ tịch Đài phát thanh quốc gia Ai Cập Mohamed Naurwa cho rằng hai bên cần tăng cường trao đổi đoàn, trao đổi phóng viên, thúc đẩy hợp tác đào tạo nghiệp vụ báo chí, trao đổi các chương trình văn hóa, âm nhạc và đặc biệt tăng cường kết nối các chương trình phát thanh trực tiếp nhất là trong năm 2023 khi hai nước kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Phía Ai Cập đề nghị Đài Tiếng nói Việt Nam hợp tác và xây dựng các chương trình dạy tiếng Việt cho người Ai Cập nói riêng và người Ả-rập chung bởi ngày càng nhiều người biết và yêu mến Việt Nam, muốn tìm hiểu về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam.

Trước đó, Đoàn công tác của VOV đã thăm và làm việc với Đại sứ Nguyễn Huy Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập để tìm hiểu thông tin và tình hình Ai Cập cũng như Trung Đông, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong phát triển phát thanh và truyền hình, công tác quản lý và sự phát triển của các phương tiện truyền thông tại khu vực Trung Đông, nhất là phát thanh trong kỷ nguyên số.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Bài liên quan
Lời cảm ơn của gia đình cố nhà báo Trần Mai Hạnh
Gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, đã tổ chức Lễ truy điệu và tiễn đưa hết sức trang trọng, đầy ân tình cho chồng, cha, ông chúng tôi là ông Trần Mai Hạnh nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Nhà báo Việt Nam, nguyên phóng viên chiến trường Thông tấn xã Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất