Thua cờ bạc online, nữ quái "lập bẫy" lừa đảo hơn 800 triệu đồng

PV/VOV - Đông Bắc | 01/02/2024, 14:48

Chơi cờ bạc trên mạng internet bị thua khoảng 2 tỷ đồng, Nguyễn Thị Nga đã "lập bẫy" lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 800 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc thua cờ bạc online rồi "lập bẫy" lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 800 triệu đồng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách (Hải Dương) vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Nga (SN 2003, trú tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương) về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý đối tượng về hành vi đánh bạc.  

Theo tài liệu điều tra, ngày 23/1/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của anh N.X.T. (SN 1990, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về việc bị một đối tượng có tài khoản facebook tên "Phương Nga" lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 800 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Sách đã xác định được đối tượng là Nguyễn Thị Nga. Tiến hành triệu tập Nga để làm việc, tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Cụ thể, tháng 6/2023, Nga bị một số đối tượng rủ rê, lôi kéo tham gia đánh bạc trên mạng Internet. Lúc đầu, các đối tượng để Nga thắng với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, tuy nhiên sau đó, Nga thua liên tiếp tới gần 2 tỷ đồng (do các đối tượng đã dùng phần mềm can thiệp kết quả).

Do cần tiền, Nga đã đăng tải thông tin, hình ảnh về việc có thể mua số lượng lớn giày thể thao của các hãng nổi tiếng đã qua sử dụng với giá rẻ lên trang facebook cá nhân để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người đặt mua. Ngày 4/1/2024, anh N.X.T. liên hệ với Nga qua ứng dụng facebook đặt mua giày về bán lại. Lần đầu Nga yêu cầu anh T. đặt cọc số tiền 10 triệu đồng. Sau đó, Nga đã đưa ra nhiều thông tin gian dối, yêu cầu anh T. chuyển thêm tiền đặt cọc và cho Nga vay tiền để xử lý xe hàng.

Để tạo niềm tin với anh T., Nga còn lấy điện thoại của người khác để nhắn tin với anh T. Từ ngày 4 - 21/1/2024, anh T. đã chuyển cho Nga tổng số tiền hơn 800 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên đã bị Nga chiếm đoạt để đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định.

Bài liên quan
Bán, cho thuê tài khoản ngân hàng coi chừng gặp rủi ro nghiêm trọng
VOVLIVE - Thiếu tá Phí Văn Thanh cho hay, khi người dân cho thuê, hoặc bán tài khoản ngân hàng của mình thì họ có thể gặp phải một loạt các rủi ro nghiêm trọng, không chỉ về mặt pháp lý mà còn liên quan đến tài chính, uy tín và an ninh cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Giá vàng tháng 4 tăng 28,62% so với cùng kỳ năm ngoái
    Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá vàng tháng 4/2024 tăng tăng 28,62% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó chỉ số giá USD tăng 6,51%, chỉ số CPI tăng 4,4%.
  • Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch
    Trước thềm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch đến với Điện Biên tăng cao. Các di tích lịch sử, trong đó nổi bật là Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách tìm về mỗi khi đặt chân tới mảnh đất oai hùng này. Tỉnh Điện Biên kỳ vọng năm nay sẽ đón và phục vụ khoảng 1,3 triệu lượt khách.
Mới nhất