Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp: Tận dụng “Thời gian vàng” để cứu ngư dân

17/10/2023, 22:27

Chiều nay (17/10) ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiêm Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đã vào Sở Chỉ huy tiền phương đặt tại Đồn Biên phòng Cảng Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam để chỉ đạo việc tìm kiếm ngư dân trên 2 tàu cá chìm.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp đã nghe báo cáo từ UBND tỉnh Quảng Nam vụ việc 2 tàu cá QNa-90129 TS và QNa-90927 TS bị chìm và việc triển khai tìm kiếm cứu nạn. Đến nay, hiện có 7 tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Nam đang tìm kiếm 13 ngư dân còn mất tích trên biển. Một tàu của Cảnh sát biển và 3 tàu Hải quân đang trên đường tiếp cận hiện trường. Ngoài ra, 1 tàu cứu hộ của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4 đang nhận lệnh rời bờ.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị tỉnh Quảng Nam nắm chắc thông tin với các tàu cá đang thực hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn và đề nghị các tàu này tích cực tìm kiếm xuyên đêm, tận dụng tất cả khả năng để tìm các ngư dân còn mất tích. Trong thời gian chờ các tàu của cảnh sát biển, hải quân đến, các tàu cá trong khu vực cần cấp cứu tích cực, đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho các ngư dân đã được đưa lên tàu.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu: “Trước hết các lực lượng chúng ta đang điều ra cố gắng tiếp cận sao nhanh nhất vị trí. Tính toán khoanh vùng nhanh nhất để tiếp cận vùng có thể cứu được nhanh nhất. Thời gian vàng chúng ta không còn nhiều. Thời gian vàng chúng ta còn khoảng đến 2, 3 giờ chiều mai, tức là chúng ta còn 24 tiếng tính từ bây giờ. Cố gắng làm sao trong thời gian vàng này tiếp cận hiện trường, cứu được càng nhiều ngư dân càng tốt”.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất