Thêm hai lãnh đạo Xây dựng Hòa Bình từ nhiệm

24/03/2023, 15:29

Trong số 2 phó tổng giám đốc vừa từ nhiệm có ông Lê Quốc Duy - người từng ủng hộ ông Nguyễn Công Phú làm Chủ tịch HĐQT Xây dựng Hòa Bình.

HĐQT Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) vừa công bố Nghị quyết thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Lê Quốc Duy và ông Dương Đình Thanh theo nguyện vọng cá nhân.

Như vậy, với việc rời đi của hai nhân sự trên, ban điều hành của công ty này chỉ còn 5 người, gồm ông Lê Viết Hiếu là Phó tổng giám đốc thường trực, các Phó tổng giám đốc là ông Trường Quang Nhật, ông Nguyễn Tấn Thọ, ông Nguyễn Hùng Cường và ông Đinh Văn Thanh.

Ông Lê Quốc Duy sinh năm 1981, bắt đầu tham gia vào Tập đoàn HBC từ năm 2007 và trải qua nhiều vị trí như Giám đốc Đầu tư, Phó tổng giám đốc. Ngoài ra, hiện ông Lê Quốc Duy cũng đang là thành viên HĐQT của HBC.

Thêm hai lãnh đạo Xây dựng Hòa Bình từ nhiệm - 1

Ảnh minh hoạ.

Từ năm 2014 đến nay, ông Lê Quốc Duy còn là Chủ tịch Công ty CP Kỹ thuật Jesco Hòa Bình.

Khi cuộc chiến thượng tầng tại Xây dựng Hòa Bình diễn ra từ cuối năm ngoái đến đầu năm nay, ông Lê Quốc Duy đã cùng ông Albert Antoine và ông Dương Văn Hùng ủng hộ ông Nguyễn Công Phú làm chủ tịch HĐQT.

Trong lúc tranh cãi chưa có hồi kết, vào tháng 2-3/2023, ông Nguyễn Công Phú và ông Albert Antoine đã lần lượt nộp đơn xin rút khỏi HĐQT của HBC. Đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT sẽ được xem xét thông qua tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.

Trong thời gian này, ông Phú cũng ủy quyền cho ông Lê Viết Hải tham dự, thảo luận, biểu quyết tại tất cả cuộc họp, lấy ý kiến biểu quyết bằng quyền văn bản hoặc theo hình thức khác của HĐQT.

Ngay sau khi thông qua đơn xin từ nhiệm của ông Albert Antoine, HĐQT HBC cũng thông qua sơ đồ tổ chức mới. Phó tổng giám đốc thường trực Lê Viết Hiếu được giao triển khai các công tác có liên quan và bổ nhiệm các chức danh thuộc thẩm quyền.

Như vậy, phe đối lập của ông Lê Viết Hải hiện chỉ có ông Dương Văn Hùng còn giữ ghế trong HĐQT.

Trong khi đó, ông Dương Đình Thanh (sinh năm 1956) bắt đầu gia nhập vào Tập đoàn HBC từ năm 2015 với vai trò Phó tổng giám đốc, rồi đến Giám đốc Văn phòng Quản lý dự án (PMO). Ông Thanh được bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc công ty từ tháng 3/2021.

Trước đó, ông Thanh là Giám đốc Dự án ODA Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Giao thông Cửu Long (Bộ Giao thông Vận tải). Sau đó, ông làm Phó giám đốc Tư vấn quản lý Dự án Metro Line 2, TP.HCM.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
Điện Biên Phủ - nơi nảy mầm tình yêu cùng khát vọng hòa bình
70 năm trước, giữa chiến trường Điện Biên Phủ ác liệt – nơi tưởng chừng chỉ có tiếng súng, bom đạn vẫn có những điều kỳ diệu diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất