Thêm căn cứ quân sự Mỹ ở Syria bị tấn công

25/03/2023, 07:22

Lầu Năm Góc cho biết một căn cứ quân sự của Mỹ ở miền Đông Syria đã bị tấn công bởi máy bay không người lái ngày 24/3.

Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Mỹ, Phil Ventura cho biết vụ tấn công diễn ra sáng ngày 24/3 khi 10 quả tên lửa nhắm vào các lực lượng liên quân ở Làng Xanh phía Đông Bắc Syria. Theo ông Ventura, không có nhân viên nào của Mỹ hoặc liên quân bị thương và vụ tấn công cũng không làm hư hại căn cứ quân sự Mỹ.

Thêm căn cứ quân sự Mỹ ở Syria bị tấn công - 1

Vụ tấn công diễn ra vài tuần sau khi tướng Mark Milley, chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, có mặt tại Syria vào ngày 4/3. (Ảnh: Reuters)

Vụ tấn công diễn ra chỉ một ngày sau khi quân đội Mỹ tiến hành các cuộc không khích trả đũa ở miền Đông Syria nhắm tới các nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn. Mỹ cáo buộc các nhóm này trước đó đã tấn công bằng máy bay không người lái vào một căn cứ quân sự Mỹ trong khu vực khiến 1 nhà thầu Mỹ thiệt mạng và 6 người khác bị thương bao gồm 5 quân nhân Mỹ.   

Kể từ năm 2021 đã có tới 78 cuộc tấn công bởi các nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn nhắm tới các lực lượng Mỹ ở Syria. Mỹ hiện có khoảng 900 binh sỹ ở khu vực miền Đông Syria nhằm hỗ trợ các lực lượng người  Kurd ở nước này ngăn cản sự trỗi dậy của Tổ chức nhà nước Hồi giáo.

Phạm Huân(VOV-Washington)

Bài liên quan
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Người phụ nữ 42 tuổi sau vài ngày đến một spa ở Thanh Hóa hút mỡ bụng, cắt sẹo phát hiện da tím, rốn và vùng xung quanh bụng bị hoại tử.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất