'Thánh Muay' xông vào vùng lũ giải cứu người dân Thái Lan

15/09/2024, 09:05

VOVLIVE - Võ sĩ Muay, Buakaw Banchamek đã tích cực tham gia hoạt động cứu trợ những người dân Thái Lan ở tỉnh Chiang Rai đang bị thiệt hại do bão lũ.

Những ngày qua, tỉnh Chiang Rai ở miền bắc Thái Lan ngập trong nước lũ vì ảnh hưởng của cơn bão số 3. Theo trang FM91, tình hình lũ lụt nghiêm trọng khiến cuộc sống của người dân Thái Lan ở tỉnh Chiang Rai trở nên khó khăn.

Tờ Thairath hôm 14/9 cho biết lũ lụt cùng với sạt lở ảnh hưởng đến ít nhất 45.329 hộ gia đình tại 6 huyện của tỉnh Chiang Rai. Các cơ quan của Thái Lan đã khẩn trương quyên góp tiền bạc cũng như hỗ trợ vật tư, nước và thực phẩm liên tục cho những người dân trong vùng bão lũ.

Võ sĩ nổi tiếng của Thái Lan, Buakaw Banchamek đã tích cực tham gia hoạt động cứu trợ những người dân ở tỉnh Chiang Rai.

Buakaw Banchamek đã tích cực tham gia hoạt động cứu trợ những người dân ở tỉnh Chiang Rai
 Buakaw Banchamek đã tích cực tham gia hoạt động cứu trợ những người dân ở tỉnh Chiang Rai

Trên trang cá nhân của mình, Buakaw Banchamek chia sẻ bức ảnh anh cùng với quân đội Thái Lan đã di chuyển tới Chiang Rai để cứu trợ người dân. Đi cùng với Banchamek còn có bác sĩ Pak Loharchun, một trong những thành viên của đội lặn đã giải cứu đội bóng Heo rừng vào năm 2018.

Võ sĩ nổi tiếng này không ngại lội nước để giúp sơ tán người dân. Ở 1 clip do Banchamek chia sẻ, anh đã cõng 1 cụ già rời khỏi nhà.

Buakaw viết trên trang Instagram cá nhân: “Tiến sĩ Pak Buakhao và các sĩ quan của quân đội hoàng gia Thái Lan đã hợp lực thực hiện một chiến dịch đặc biệt nhằm giúp đỡ các nạn nhân lũ lụt ở huyện Mae Sai, tỉnh Chiang Rai. Khu vực này rất khó tiếp cận do lũ lụt và dòng chảy siết, với bùn sâu gần 1 mét. Các xe quân sự thông thường không thể tiếp cận được. Chúng tôi đã phối hợp sơ tán người dân bằng máy bay. Có cả người già và trẻ em bị mắc kẹt trong nhà”.

Hành động của Buakaw được cộng đồng mạng Thái Lan khen ngợi.
Hành động của Buakaw được cộng đồng mạng Thái Lan khen ngợi.

Hành động của Buakaw đã khiến nhiều người hâm mộ cảm phục. Họ đã khen ngợi hành động của Buakaw với các bình luận trên mạng xã hội: “Một người hùng ở trên võ đài và một người hùng ngoài đời thực. Xin cảm ơn anh Buakaw”, “Đó là lý do vì sao chúng tôi yêu anh, Buakaw”, “Thật tuyệt vời. Buakaw giúp đỡ người dân bị lũ lụt”…

Sơn Tùng
Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Thành viên Chính phủ "mỗi người làm việc bằng hai" khắc phục hậu quả bão lũ
Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ "mỗi người làm việc bằng hai", khắc phục hậu quả bão số 3, mưa lũ, sạt lở, ngập lụt nhằm khẩn trương ổn định đời sống và sản xuất.
Mới nhất