Thả rùa biển lạc vào đầm phá Tam Giang về môi trường tự nhiên

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 24/03/2024, 23:10

Chiều nay (23/3), tại bờ biển xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, chính quyền địa phương và Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang cùng người dân đã tiến hành thả con rùa biển họ vích nặng 10 kg về môi trường biển.

Cá thể rùa biển này được một ngư dân ở thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang khi đi bủa lưới đánh bắt cá trên vùng đầm phá Tam Giang- Cầu Hai phát hiện vào tối 22/3. Cá thể rùa biển này đi lạc từ biển vào mắc kẹt trong chiếc lừ- ngư cụ khai thác thủy sản. Người này sau đó đã trình báo chính quyền địa phương để có phương án xử lý.

Đến chiều 23/3, rùa biển đã được Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang, cơ quan chức năng cùng người dân di chuyển về vùng biển Vinh Thanh, huyện Phú Vang thả ra môi trường tự nhiên. Được biết, cá thể rùa biển (tên khoa học Eretmochelys imbricata) thuộc họ vích. Đây là loài động vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam, mức độ nguy cấp bậc EN, có nguy cơ tuyệt chủng rất lớn; cấm khai thác, đánh bắt dưới mọi hình thức.

Bài liên quan
Chiêm ngưỡng mùa lá rụng ở rừng ngập mặn duy nhất vùng đầm phá Tam Giang
Rú Chá là khu rừng ngập mặn duy nhất còn tồn tại trên hệ đầm phá Tam Giang, mùa thay lá du khách đến đây như lạc vào khung cảnh đẹp như tranh vẽ của trời Âu

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất